Ninh Thuận: Họp ban chỉ đạo dự án nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và dịch vụ công

(NTO) Ngày 10-12, Ban chỉ đạo dự án nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và cung cấp dịch vụ công tại tỉnh Ninh Thuận tổ chức cuộc họp lần V nhằm rà soát, đánh giá kết qủa và tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo dự án và ông Pierre Dulieu-Trưởng đại diện thường trú Cơ quan hợp tác kỹ thuật Bỉ tại Việt Nam đồng chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, sau 36 tháng triển khai dự án nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và cung cấp dịch vụ công ở tỉnh Ninh Thuận do Chính phủ Vương Quốc Bỉ tài trợ. Nhìn chung,các dự án đã được khởi động và triển khai tương đối tốt. Kết quả, nhiều phần việc đến nay đã được hoàn thành như: Xây dựng hệ thống thoát nước Khánh Hải; giúp 570 hộ dân vay được vốn lãi sất thấp để xây dựng nhà vệ sinh tự hoại đạt tiêu chuẩn; hoàn thành 8 công trình nhà vệ sinh, trong đó có 7 nhà vệ sinh trường học, 1 nhà vệ sinh chợ. Thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường sống; cải thiện trình độ tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh và các thành viên trong Ban chỉ đạo dự án nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và cung cấp dịch vụ công tại tỉnh Ninh Thuận.

 
Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo dự án nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và dịch vụ công tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án Nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và cung cấp dịch vụ công tại tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Xây dựng năng lực quản lý nguồn nước và cung cấp dịch vụ công. Đồng chí cũng đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của Ban điều phối cơ quan hợp tác kỹ thuật Bỉ tại Việt Nam đối với các dự án tại Ninh Thuận. Tuy nhiên, xét trên tổng thể, nhiệm vụ đặt ra từ nay đến khi kết thúc dự án vẫn còn rất nặng nề. Đồng chí đề nghị, Ban Xây dựng năng lực quản lý nguồn nước và cung cấp dịch vụ công của tỉnh cần nỗ lực và linh hoạt hơn nữa để hoàn thành các dự án đảm bảo được chất lượng cũng như tiến độ đặt ra. Đồng chí mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Cơ quan hợp tác kỹ thuật Bỉ tại Việt Nam giúp cho việc điều chỉnh dòng ngân sách của dự án được chuyển đổi thuận lợi và khi dự án kết thúc đạt được kết quả tốt nhất.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Pierre Dulieu, Trưởng Đại diện thường trú Cơ quan hợp tác kỹ thuật Bỉ tại Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều hành và theo dõi các dự án do Chính phủ Vương Quốc Bỉ tài trợ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2012.