Phát hành tem tôn vinh công lao Nguyễn Thị Minh Khai

Chiều ngày 23/11/2012, đúng dịp kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa, bộ tem bưu chính "Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910 - 1941)" gồm 1 mẫu tem có giá mặt 2.000 đồng, được phát hành đặc biệt.

Đây là hoạt động nhằm ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai, một lãnh tụ cánh mạng của dân tộc, nữ Bí thư đầu tiên và duy nhất của Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn.

Mẫu tem bưu chính “Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910 - 1941)” do các họa sĩ của VietnamPost thiết kế.

Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính này được Bộ TT&TT phối hợp với Thành ủy, UBND TP.HCM và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) tổ chức tại TP.HCM. Theo kế hoạch, lễ phát hành sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng.

Bà Nguyễn Thị Minh Khai, tên thật Nguyễn Thị Vịnh, sinh năm 1910 tại xã Vĩnh Yên, TP.Vinh - Nghệ An. Bà là nhà cách mạng Việt Nam tiêu biểu; nữ chiến sĩ Cộng sản Việt Nam và quốc tế kiên cường, bất khuất; một trong những cán bộ lãnh đạo Đảng Cộng sản Đông Dương, tham gia lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ, đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam. Tháng 7/1940, bà bị thực dân Pháp bắt, kết án tử hình. Ngày 28/8/1941, cùng với các đồng chí của mình như Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập, Võ Văn Tần, Phan Đăng Lưu… Nguyễn Thị Minh Khai đã bị xử bắn tại Ngã Ba Giồng, nay thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Bộ tem bưu chính “Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910 - 1941)” được các họa sĩ Nguyễn Du, Đỗ Lệnh Tuấn và Tô Minh Trang thuộc VietnamPost thiết kế theo phong cách đồ họa, với hình ảnh nổi bật là chân dung người nữ cộng sản kiên trung trên nền cờ Đảng và hình ảnh của cụm "Tượng đài bất khuất" - biểu tượng cho tinh thần quật khởi của cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ, một sự kiện lịch sử trọng đại in đậm dấu ấn công lao của liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai.

Được Bộ TT&TT quyết định bổ sung vào Chương trình phát hành tem bưu chính năm 2012 vào ngày 15/8/2012, bộ tem "Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)" có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ 23/11/2012 và sẽ hết hạn phát hành vào ngày 30/6/2014. Theo VietnamPost, tổng sản lượng in bộ tem bưu chính này là 1 triệu tem cước phí.

Nguồn : ICTnews.vn