Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công cầu An Đông và Ninh Chử

(NTO) Ngày 9-11, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công cầu An Đông và cầu Ninh Chử thuộc tuyến đường ven biển. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
nghe Ban quản lý dự án báo cáo tiến độ thi công công trình cầu An Đông. Ảnh: Văn Miên

Tại công trình xây dựng cầu An Đông, sau khi nghe Ban quản lý dự án báo cáo về tiến độ thi công công trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà thầu cần tập trung nhân lực, phương tiện và đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công. Khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của công trình cầu An Đông đối với dự án đường ven biển cũng như sự phát triển chung của tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Chí Dũng yêu cầu đơn vị thi công cần tranh thủ những điều kiện thuận lợi đã có được như: thời tiết, nguồn vốn, công tác giải phóng mặt bằng … để đặt ra các mục tiêu cụ thể, phấn đấu đến cuối năm 2013 hoàn thành xong các trụ chính của cầu và đến ngày 16- 4-2014 công trình cơ bản được hoàn thành.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
kiểm tra tiến độ thi công cầu Ninh Chử thuộc tuyến đường ven biển. Ảnh: Văn Miên

Cầu Ninh Chử nằm trên tuyến đường ven biển thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải gồm 12 trụ chính. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, đến nay có 6 trụ đã được hoàn thành. Các nhà thầu đang tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đến kiểm tra và động viên tinh thần làm việc của các đội thi công tuyến đường ven biển đoạn từ cầu An Đông đến đường Yên Ninh, thuộc phường Mỹ Đông, TP. Phan Rang – Tháp Chàm.

► Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ban chỉ đạo Dự án phục chế, tôn tạo Khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia: Căn cứ kháng chiến Khu VI - Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Tham dự còn có đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
làm việc với đoàn công tác của Ban chỉ đạo Dự án phục tùng, tôn tạo Khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia:
Căn cứ kháng chiến Khu VI - Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Văn Miên

Thay mặt đoàn, thiếu tướng Nguyễn Văn Kha, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, nguyên Khu ủy viên Khu ủy Khu VI (cũ), thành viên Ban chỉ đạo dự án đã thông báo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về tình hình, tiến độ xây dựng khu di tích và bày tỏ mong muốn được tỉnh giúp đỡ, cử những người dân là nhân chứng lịch sử đã trực tiếp làm ra các loại vũ khí thô sơ trong các cuộc kháng chiến cùng tham gia phục chế, tôn tạo khu di tích.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự đồng thuận và sẵn sàng ủng hộ việc xây dựng, tu bổ, tôn tạo khu di tích lịch sử nói trên, coi đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ các tỉnh thuộc Khu VI (cũ) về truyền thống cách mạng và những công lao to lớn của  cha ông trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

*Mời xem video clip: Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công cầu An Đông và Ninh Chữ