Hơn 2,4 triệu USD hỗ trợ mục tiêu bình đẳng giới

Sáng 23-10, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) đã ký kết dự án “Nâng cao năng lực triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Chiến lược và chương trình quốc gia về bình đẳng giới”.

Theo đó, dự án sẽ được thực hiện từ nay cho đến hết năm 2016, với mục tiêu tăng cường kiến thức, kỹ năng của cán bộ Nhà nước từ cấp trung ương đến địa phương, nhằm triển khai và giám sát hiệu quả Chiến lược và chương trình quốc gia về bình đẳng giới trong cả nước. Ngoài ra, dự án cũng thúc đẩy việc xây dựng và tăng cường cơ sở dữ liệu để phục vụ cho công tác vận động, xây dựng luật pháp và hỗ trợ cơ chế phối hợp liên ngành.

Theo bà Suzette Mitchel, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, đến cuối năm 2016, dự án phấn đấu đạt chỉ tiêu: 600 cán bộ Nhà nước tham gia các chương trình về bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ ở cấp trung ương và cấp tỉnh; 400 người từ các tổ chức Chính phủ, tổ chức dân sự xã hội và Quốc hội nâng cao kiến thức về cải cách tư pháp; có ít nhất một văn bản chính sách và hướng dẫn về di cư quốc tế được thông qua đáp ứng được nhu cầu khác biệt của nam giới và nữ giới. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2,4 triệu USD, trong đó có khoảng 2,3 triệu USD do UN Women tài trợ.

Nguồn Phunu online