Ninh Thuận: Khai trương thành lập Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh

(NTO) Sáng ngày 15-10, UBND tỉnh tổ chức lễ khai trương thành lập Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Thuận. Đến dự có đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở ngành và lãnh đạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Ngày 31-5-2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 25/2012-QĐ/UBND về việc thành lập Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Thuận. Quỹ là một tổ chức tài chính Nhà nước của địa phương trực thuộc UBND tỉnh. Quỹ thực hiện chức năng đầu tư tài chính và đầu tư phát triển; tiếp nhận vốn ngân sách, huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội của tỉnh. Quỹ có tư cách pháp nhân, có vốn Điều lệ 100 tỷ đồng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các Ngân hàng thương mại. Quỹ hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính, bảo đảm an toàn và phát triển vốn, tự bù đắp chi phí và tự chịu rủi ro. Quỹ chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi nguồn vốn chủ sở hữu của Quỹ. Về cơ cấu tổ chức, Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh có 7 thành viên do đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch Hội đồng và bộ máy điều hành Quỹ có 16 cán bộ, viên chức do ông Huỳnh Tấn Quốc làm Giám đốc. Quỹ chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 15-10.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập
Quỹ  đầu tư phát triển tỉnh cho Giám đốc Quỹ.

 Phát buổi tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động là kênh tài chính rất quan trọng để lãnh đạo UBND tỉnh có thể quyết định việc sử dụng vốn cho mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế hoặc hỗ trợ vốn cho các ngành, lĩnh vực cần khuyến khích đầu tư, theo định hướng phát triển kinh tế-xã hội mà các Nghị quyết của Đảng đã ban hành. Đồng chí đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của địa phương về đầu tư tài chính và đầu tư phát triển. Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh phải thực sự là một công cụ tài chính giúp địa phương thực hiện chính sách huy động vốn và sử dụng vốn đầu tư các dự án một cách có hiệu quả, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, lãnh đạo Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đã ký kết biên bản thoả thuận hợp tác với Đại diện các Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi  nhánh tỉnh Ninh Thuận, Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh tỉnh Ninh Thuận và các chủ đầu tư.