Gặp gỡ doanh nhân trẻ thành đạt

(NTO) Nguyễn Anh Vũ, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM- DV Anh Vũ, sinh năm 1979, tốt nghiệp Đại học khoa Quản trị kinh doanh.

Phong cách rất gần gũi, tự tin, đó là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với vị doanh nhân trẻ thành đạt này. Được thành lập từ năm 2000, khởi nghiệp từ một cơ sở kinh doanh các loại sơn, giờ đây Công ty TNHH TM- DV Anh Vũ đã trở thành nhà phân phối lớn về cung cấp các mặt hàng trang trí nội thất trên địa bàn tỉnh. Doanh thu mỗi năm trên 24 tỷ đồng, chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay đạt trên 14 tỷ đồng.

Nguyễn Anh Vũ, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM- DV Anh Vũ

Khi được hỏi trong tình hình suy giảm kinh tế, tác động tới nhiều doanh nghiệp, anh đã làm gì để công ty tiếp tục vươn lên? Anh chia sẻ, đây là giai đoạn khó khăn nhất của các doanh nghiệp, nhưng cũng chính lúc này, tôi thấy trách nhiệm của mình đối với công ty, đối với người lao động lớn hơn bao giờ hết. Mình tự nhủ phải bình tĩnh, sáng suốt, quyết tâm vượt qua, vì thế tôi và Ban giám đốc công ty phải làm mọi cách cổ vũ tinh thần tất cả mọi người để họ xử lý công việc, tình huống thật tốt, từ đó vượt qua khó khăn.

Hiện nay, Công ty TNHH TM-DV Anh Vũ có trên 50 cán bộ, nhân viên, trong đó có 11 người là đảng viên. Tuy mới được thành lập từ cuối năm 2010, nhưng hoạt động của Chi bộ Đảng công ty đã thực sự là hạt nhân chính trị, là chỗ dựa tin cậy cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Kết quả đó đã được Đảng ủy cấp trên ghi nhận, hàng năm đều đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thị trường có nhiều biến động, các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế suy giảm, nhưng với sự tự tin, bản lĩnh, anh Nguyễn Anh Vũ đã cùng Ban giám đốc đưa công ty vượt qua khó khăn bằng việc tập trung đi sâu nghiên cứu thị trường, phát triển đa dạng hóa các ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh. Trong đó, trọng tâm vẫn là những mặt hàng chính như: Sơn, điện, nước…hàng năm công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh đề ra, góp phần vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế tỉnh nhà

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, công ty còn quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân viên, thực hiện đúng chế độ lương, thưởng, đóng bảo hiểm, tăng lương theo quy định, vì thế đã giúp mọi người an tâm phấn khởi, gắn bó với công ty và nhiệt tình trong công việc được giao.

Mới đây, công ty đã đầu tư xây dựng thêm khu Trung tâm Thương mại Nhà hàng tiệc cưới EVERLOVE với sức chứa gần 2.000 người và đã đi vào hoạt động được 6 tháng. Từ tháng 3-2012, công ty cũng đang tiến hành triển khai xây dựng Khu Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) với tổng số vốn trên 10 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo…của tỉnh hàng trăm triệu đồng.

Với sự năng động, sáng tạo và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, tin rằng những năm tiếp theo dưới sự điều hành của Phó Giám đốc trẻ Nguyễn Anh Vũ, Công ty Anh Vũ sẽ không ngừng vươn xa, khẳng định thương hiệu ở tỉnh nhà.