An Hải: Điểm trung chuyển rác Bầu Bèo gây nhiễm môi trường

(NTO) Điểm trung chuyển rác thải Bầu Bèo, ở thôn Long Bình 1, xã An Hải (Ninh Phước) gây ô nhiễm môi trường, khiến dân địa phương bức xúc trong thời gian dài.

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Diệp Ngọc Mai (56 tuổi), ở thôn Long Bình 1, cho biết: “Gần mười năm nay, nhà tôi ở gần điểm trung chuyển rác Bầu Bèo nên phải hứng chịu mùi hôi nồng nặc cả ngày lẫn đêm.

Điểm trung chuyển rác Bầu Bèo gây nhiễm môi trường xã An Hải

Khổ nhất là nhà có trẻ con”. Còn Ông Trần Ngọc Anh (65 tuổi) ở thôn Long Bình 2, cho biết: “Một phần gây ô nhiễm là do ý thức của người dân chưa cao khi đem rác thải đến điểm tập kết vứt bừa bãi. Rác lan ra diện rộng khiến xe lấy rác của Công ty TNHH MT-SX Nam Thành (Công ty Nam Thành) khó khăn trong việc thu gom”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài cư dân của 2 thôn Long Bình 1, Long Bình 2, còn có dân ở vùng lân cận cũng đem rác thải đến đây bỏ không đúng quy định gây ô nhiễm.

Đồng chí Trương Thị Phương Trang, Phó Chủ tịch UBND xã An Hải cho hay: “Chỉ trong một ngày tại điểm trung chuyển rác thải Bầu Bèo tiếp nhận khoảng 5m3 rác. Trước đây, Công ty Nam Thành có dự án xây một khu vực rộng 70m2 ở Bầu Bèo để chứa rác. Tuy nhiên, đang xây dựng thì có trình trạng tranh chấp đất của người dân nên công trình tạm dừng”.

Từ thực tế trên đề nghị UBND xã An Hải sớm tìm giải pháp khắc phục trình trạng trên, nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường khu dân cư.