Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tại Ninh Thuận

(NTO) Trong hai ngày 25 và 26-9, tại tỉnh ta, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Nam từ Đà Nẵng trở vào và các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chào mừng .

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giới thiệu khái quát về tiềm năng lợi thế, việc thu hút đầu tư và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Những năm qua, kinh tế tỉnh Ninh Thuận có bước tăng trưởng khá, tốc độ bình quân hàng năm tăng 8,4%, quy mô tổng sản phẩm nội tỉnh tăng 4,64 lần.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị.
Ảnh: Văn Miên
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chào mừng Hội nghị.
Ảnh: Văn Miên

Với sự nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân, cùng sự đầu tư đúng hướng của Nhà nước nên các lĩnh vực sản xuất có bước phát triển và đổi mới nhanh chóng, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong định hướng phát triển thời gian tới, tỉnh tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, chuyển dịch cơ cấu theo hướng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ-nông nghiệp, tương ứng tỷ trọng 40%-35%-25% theo quy hoạch tổng thể được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt...

Thay mặt Hội nghị, đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu và tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh đối với việc tổ chức Hội nghị; đồng thời bày tỏ sự phấn khởi trước những chuyển biến quan trọng về kinh tế-xã hội tỉnh nhà, tin tưởng trong tương lai không xa Ninh Thuận sẽ là một trong những địa phương phát triển năng động của cả nước.

 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam
và các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương. Ảnh: Văn Miên

Trong thời gian diễn ra hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng, những chủ trương và giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội những tháng còn lại năm nay; Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về kết quả nổi bật của công tác giáo dục-đào tạo năm học 2011-2012, công tác tuyển sinh cao đẳng, đại học 2012-2013 và phương hướng, giải pháp đổi mới công tác tuyển sinh trong thời gian tới, chủ trương “Đổi mới toàn diện giáo dục-đào tạo” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Vụ các Tổ chức quốc tế (Bộ Ngoại giao) báo cáo về kết quả hội nghị cấp cao APEC 2012 tại Liên bang Nga, những hoạt động và đóng góp của Việt Nam tại Hội nghị; Tổng cục An ninh báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội 9 tháng qua, những dự báo và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới; Bộ Ngoại giao báo cáo về tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta 9 tháng qua, dự báo thời gian tới.

Sau khi định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức giao ban công tác tư tưởng tháng 9 với các Ban Tuyên giáo tỉnh, thành uỷ và các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương về dự hội nghị.

*Mời xem video clip: Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tại Ninh Thuận