Thị trưởng Trung tâm Tài chính London sẽ thăm Việt Nam

Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết, từ 22-26/9/2012, ông David Wootton- Thị trưởng Trung tâm Tài chính London sẽ dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Anh đến Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Thị trưởng Trung tâm Tài chính London David Wootton. (Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn)

Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, ông David Wootton dự kiến sẽ được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để thảo luận về vấn đề hợp tác kinh tế cũng như đề xuất những hỗ trợ của Vương quốc Anh trong việc cấp vốn cho các dự án hạ tầng cơ sở lớn của Việt Nam.

Thị trưởng David Wootton cho biết: “Tôi hy vọng những kết nối kinh doanh thiết lập được trong chuyến thăm này sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 4 tỷ USD vào năm 2013 cũng như tăng cường đầu tư trực tiếp từ Anh vào Việt Nam. Trung tâm Tài chính London, nơi tập trung các nhà đầu tư toàn cầu, là địa chỉ lý tưởng cho các công ty Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh với châu Âu vì thị trường vốn có tính thanh khoản cao, được hỗ trợ bởi các dịch vụ tài chính, tư vấn và kiếm toán chuyên nghiệp.

Thị trưởng David Wootton nhấn mạnh: “Trong chuyến thăm này, tôi cũng sẽ thảo luận với lãnh đạo của chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm phương hướng thúc đẩy các dự án thí điểm về hợp tác công – tư (PPP). Việt Nam rất cần các cơ sở hạ tầng mới để phát triển nền kinh tế thị trường mới nổi và hiện đại. Thách thức của Việt Nam là làm sao có nguồn vốn đầu tư bền vững cho các dự án này”.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này, Thị trường David Wootton sẽ tham gia nhiều hoạt động tại Hà Nội và TP. HCM. Ông David Wootton sẽ tham dự các hội thảo về giải pháp giải quyết tranh chấp, Hội thảo bàn tròn với Bộ Kế hoạch & Đầu tư về khung pháp lý cho hợp tác công –tư PPP; Hội thảo bàn tròn về các dịch vụ tài chính với các công ty Anh Quốc và Việt Nam…

Tại Anh, Thị trưởng là người đứng đầu của Trung tâm Tài chính London và được bầu hàng năm. Thị trưởng được coi là đại sứ cho ngành dịch vụ tài chính của Vương Quốc Anh và trong một năm nhiệm kỳ của mình sẽ đi đến hơn 20 nước khác nhau trong thời gian khoảng 100 ngày. Mục đích của các chuyến công du đó là khích lệ các nền kinh tế đang phát triển huy động vốn tại London; tạo điều kiện tiếp cận các thị trường mới cho Trung tâm Tài chính London cũng như đoàn doanh nghiệp đi cùng./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam