Sẵn sàng cho giải Bóng đá U21 Quốc gia Cúp Báo Thanh Niên

(NTO) Sau gần 2 tháng chạy đua với thời gian, đến nay công tác chuẩn bị cho Vòng chung kết giải Bóng đá U21 Quốc gia Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 16 được tổ chức tại tỉnh ta (từ ngày 25-9 đến ngày 5-10) đã được hoàn tất.

Có mặt tại Sân Vận động tỉnh, chúng tôi ghi nhận được không khí khẩn trương của các đơn vị thi công và Ban tổ chức giải với quyết tâm đẩy nhanh hoàn tất các giai đoạn cuối về sửa chữa, nâng cấp Sân Vận động tỉnh.

Sân vận động tỉnh được sửa chữa, nâng cấp chuẩn bị cho giải bóng đá U21. Ảnh: Văn Miên
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh:
Giải U21 Quốc gia Cúp Báo Thanh Niên được tổ chức tại tỉnh ta có ý nghĩa rất quan trọng. Qua đây nhằm giới thiệu về nền thể thao tỉnh nhà nói riêng, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận nói chung đến với người hâm mộ và du khách trong, ngoài nước; tạo điều kiện phát triển các hoạt động thể dục - thể thao tại địa phương. Đồng thời, sẽ là bài học kinh nghiệm cho tỉnh ta trong tổ chức các sự kiện lớn về thể dục - thể thao cấp Quốc gia. Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo quyết liệt các ban, ngành, địa phương liên quan phối hợp đẩy nhanh công tác chuẩn bị để giải U21 Quốc gia thật sự là ngày hội bóng đá, ấn tượng đối với người hâm mộ và du khách.

 Phần việc được xem quan trọng nhất là dàn đèn chiếu sáng đã được các đơn vị thi công lắp đặt xong. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sân vận động phải có hệ thống chiếu sáng đạt chuẩn để phục vụ thi đấu vào buổi tối, vì vậy tỉnh ta đã đầu tư gần 20 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống chiếu sáng với 4 trụ đèn, gồm 152 bóng đèn cao áp. Ngoài ra, tỉnh còn đầu tư gần 11 tỷ đồng để nâng cấp khu vực khán đài B, các khu vực khách VIP, ban tổ chức, trọng tài, khu kỹ thuật các đội bóng, y tế… Cải tạo mặt sân như sửa sang cho bằng phẳng, cỏ được cắt tỉa, trồng bổ sung. Trên các khán đài A, B, C được quét dọn, sửa chữa và sơn mới toàn bộ. Đến nay, Sân Vận động tỉnh đã cơ bản được chỉnh trang, hoàn thiện trên 95%. Theo thiết kế, có sức chứa gần 10.000 người. Hiện nay, các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công những phần việc còn lại như tu sửa, quét sơn bờ rào, bảo dưỡng sân cỏ…

Ngoài ra, nhằm phục vụ cho giải đấu, tỉnh ta cũng đã đầu tư gần 6 tỷ đồng để nâng cấp sửa chữa 2 sân vận động: Sân vận động Trung tâm Thể dục thể thao xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) và Sân Vận động phường Văn Hải (Phan Rang-Tháp Chàm). Trong đó, Sân vận động Nhơn Sơn vừa là sân tập, vừa là sân chính tổ chức đá vòng loại giải U21 Cúp Báo Thanh Niên. Sau giải đấu, 2 sân sẽ được bàn giao cho xã Nhơn Sơn và phường Văn Hải phục vụ nhu cầu sinh hoạt thể thao của nhân dân địa phương. Đến nay, hai sân vân động trên đã cơ bản hoàn thành. Ông Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho biết: “Trên tinh thần đề nghị của đối tác, UBND tỉnh đã sớm có văn bản chỉ đạo giao cho ngành lên kế hoạch phối hợp với các ban, ngành liên quan trong tỉnh chuẩn bị sân bãi, làm mới dàn đèn, hợp tác tích cực với BTC vòng chung kết để điều hành giải diễn ra như ngày hội văn hóa, thể thao lớn của tỉnh. Đến nay, cơ sở hạ tầng phục vụ cho giải đấu đã hoàn tất”. Ông Bùi Văn Lộc cho biết thêm: Lực lượng đội chủ nhà tham dự Vòng chung kết đã được chuẩn bị tích cực từ đầu tháng 8-2012, với nguồn cầu thủ dồi dào đang thi đấu ở V-League và liên kết đào tạo với một số tỉnh bạn, hy vọng sẽ thi đấu có kết quả. Hiện nay, đội bóng đang tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cho trận đấu, công tác y tế, việc chỉnh trang lại các phòng họp chuyên môn, phòng VIP, phòng tác nghiệp cho báo chí ngay tại sân bãi được sửa chữa khang trang; công tác in ấn và phát hành vé từng trận đấu, công tác tuyên truyền... cũng đã được ngành phối hợp với LĐBĐVN và Báo Thanh Niên thực hiện chu đáo để giải đạt kết quả tốt. Sở VH-TT&DL cũng đã chuẩn bị chương trình lễ khai mạc súc tích, ấn tượng để giới thiệu về quê hương Ninh Thuận đến với người dân cả nước.