Trường Tiểu học Phước Đại B: Phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

(NTO) Là trường tiểu học đầu tiên của huyện Bác Ái được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, Trường TH Phước Đại B quyết tâm phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2015.

Với khuôn viên rộng, sạch đẹp, sân trường được bê-tông hóa, có bồn hoa cây cảnh, có ghế ngồi, xích đu…tạo môi trường sinh hoạt và học tập tốt cho học sinh. Trường có đầy đủ phòng học, phòng chức năng; cơ sở thiết bị dạy học được đầu tư: máy chiếu, máy vi tính giúp giờ học của các em trở nên sinh động, dễ hiểu và tiếp thu nhanh hơn. Thư viện được nhà trường đầu tư nhiều đầu sách, truyện tranh phong phú, ở từng lớp đều có góc thư viện riêng nên học sinh của trường có điều kiện đọc sách tham khảo phục vụ cho học tập và giải trí.

 
Học sinh Trường Tiểu học Phước Đại B đọc sách tại thư viện.trường.

Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy, cô giáo nên chất lượng dạy của trường ngày càng nâng cao lên. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh giỏi, khá chiếm 70% ; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 98,8%; huy động hầu hết các em trong độ tuổi vào lớp; duy trì sĩ số đạt tỉ lệ 100%, không có học sinh bỏ học.

Nhằm thu hút các trong học tập, trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa: các trò chơi dân gian, thành lập câu lạc bộ âm nhạc, chương trình phát thanh măng non…. Phong trào làm đồ dùng dạy học của nhà trường gắn liền với hoạt động chuyên môn nên đã góp phần làm sinh động hơn trong tiết học, tạo sự hứng thú cho học sinh.

Năm học mới 2012-2013, toàn trường có 9 lớp, với 214 học sinh, trong đó hơn 80% là học sinh dân tộc Raglai. Trường có 20 cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó 8 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Nhờ có sự phối hợp giữa nhà trường với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trong công tác vận động học sinh đến trường nên sĩ số lớp học được duy trì, không còn tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

Để phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, nhà trường cần phải có phòng riêng dạy các môn tin học và mỹ thuật, phòng lưu trữ hồ sơ, có bàn ghế học sinh đủ chuẩn, được công nhận phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi,.. Cô Lê Thị Lệ Quyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Về cơ sở vật chất, trường sẽ tiếp tục đề nghị được đầu tư và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ. Khó khăn nhất của nhà trường trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn cấp độ II là chất lượng học tập của học sinh. Nhà trường đã có những giải pháp để phối hợp với địa phương huy động học sinh đến lớp đúng độ tuổi, nỗ lực đạt những tiêu chí quy định.”

Trước mục tiêu đề ra, bước vào năm học mới, bằng niềm tin mới thầy và trò Trường Tiểu học Phước Đại B đang quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, đạt những thành tích mới trong năm học này.