Cô giáo Lê Thị Mỹ Hằng tiếp bước truyền thống gia đình

(NTO) Trưởng thành trong gia đình có bốn anh chị làm nghề giáo, cha làm cán bộ trong ngành Giáo dục và Đào tạo, cô giáo Lê Thị Mỹ Hằng, giáo viên lớp 1, Trường Tiểu học Long Bình, xã An Hải (Ninh Phước) luôn say mê trong nghề và đã đem về nhiều thành tích nổi bật cho trường.

Cô giáo Hằng tâm sự: “Từ khi còn nhỏ, tôi nuôi ước mơ làm cô giáo. Hình ảnh bốn anh chị làm giáo viên là điểm tựa để nuôi lớn uớc mơ của tôi sau này.”. Năm 1994, Mỹ Hằng thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, sau khi tốt nghiệp, cô về công tác tại Trường Tiểu học Long Bình. Sau gần 16 năm công tác tại trường, cô giáo Hằng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Mới đây. Năm học vừa qua, cô giáo Hằng đoạt giải 3 trong Cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

 
Cô giáo Mỹ Hằng rèn chữ viết cho các em học sinh lớp 1, Trường TH Long Bình.

Cô giáo Vũ Thị Ba, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Bình cho hay: “Cô giáo Hằng là giáo viên dạy rất tốt và nhiệt tình với học sinh. Bởi cô có kỹ năng giao tiếp và phương pháp giáo dục tốt nên luôn gây ấn tượng cho học sinh. Điều quan trọng nhất giúp cô giáo Hằng đứng vững trên bục giảng đó là cô yêu thương các em học sinh lớp một như con mình”. Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Vũ Thị Ba luôn đề cập đến cái khó của một giáo viên lớp 1 mà 16 năm liền cô giáo Hằng đứng lớp. Bởi các em lớp 1, là lớp đầu cấp tiểu học nên chưa thể vào nền nếp ngay được, đòi hỏi giáo viên phải yêu nghề, nhiệt tình, xem lớp học là một gia đình và các em như con mình thì mới dạy các em học tốt được.

Nói về thành tích của mình thời gian qua, cô giáo Hằng khiêm tốn cho biết: “Tất cả cũng nhờ gia đình tạo điều kiện tốt nhất và Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của người giáo viên”.