Rà soát các vị trí, địa điểm quảng cáo

Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cần tập trung rà soát các vị trí, địa điểm quảng cáo đã được quy hoạch, đề xuất bổ sung, chỉnh sửa quy hoạch cho phù hợp yêu cầu tình hình mới theo quy định của Luật Quảng cáo.

Ảnh minh họa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố lập kế hoạch quán triệt, triển khai Luật Quảng cáo trong quý IV/2012.

Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các ngành, các cấp về quan điểm, mục tiêu, vai trò, vị trí và các quy định của Luật Quảng cáo; trách nhiệm của các ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện.

Bộ cũng yêu cầu các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung triển khai rà soát các vị trí, địa điểm quảng cáo đã được quy hoạch, đề xuất bổ sung, chỉnh sửa quy hoạch cho phù hợp yêu cầu tình hình mới theo quy định của Luật Quảng cáo.

Luật Quảng cáo đã được Quốc hội thông qua ngày 21/6/2012, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013.

Những địa phương chưa xây dựng quy hoạch khẩn trương tham mưu, đề xuất kế hoạch triển khai xây dựng quy hoạch quảng cáo; lập chương trình kế hoạch về nhân lực, trang thiết bị, kinh phí để tăng cường bộ máy, cơ sở vật chất cho công tác thanh tra, kiểm tra tại địa phương gửi UBND tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị để thực hiện và hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng, băng-rôn quảng cáo.

Cụ thể, tổ chức, cá nhân thông báo sản phẩm quảng cáo phải nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sở tại; thời gian thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo trong từng trường hợp thông báo của tổ chức, cá nhân do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét và trả lời doanh nghiệp phù hợp với yêu cầu của công tác quản lý.

Nguồn www.chinhphu.vn