Việt Nam đăng cai Hội nghị Thống kê thế giới năm 2014

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Thống kê thế giới lần thứ 5 vào năm 2014.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan xây dựng và chỉ đạo tổ chức thực hiện Đề án tổ chức Hội nghị theo quy định, trên cơ sở thống nhất với Hiệp hội thống kê thế giới chính thức (IAOS), bảo đảm hiệu quả, đúng mục đích và yêu cầu đề ra.

Được biết, năm 2012, Hội nghị Thống kê thế giới sẽ diễn ra từ ngày 12-14/9 tại Ucraina. Hội nghị sẽ tập trung vào làm thế nào để các cơ quan thống kê đảm bảo những thông điệp cơ bản về số liệu thống kê của họ tới được người sử dụng và làm tăng giá trị cho việc ra các quyết định.

Cụ thể, hội nghị sẽ bao gồm các nội dung như: các tiêu chuẩn để làm báo cáo thống kê và viết lời bình luận sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu; các kỹ thuật trình bày số liệu và đồ thị thống kê bao gồm việc sử dụng phân tích xu hướng và trình bày số liệu bằng hình ảnh...

Nguồn chinhphu.vn