Lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các hồ chứa

Để vận hành an toàn cho hệ thống hồ chứa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các công ty thủy điện hoàn tất lắp đặt hệ thống cảnh báo cho vùng hạ du đập khi vận hành, xả lũ hồ chứa; hệ thống camera giám sát tại thượng lưu, hạ lưu các hồ chứa...

Ảnh: VGP/Minh Huệ

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trong mùa mưa bão năm nay, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống tích cực, chủ động trong tất cả các khâu có liên quan trong vận hành hệ thống điện.

Theo đó, EVN đã yêu cầu các công ty thủy điện hoàn tất lắp đặt hệ thống cảnh báo cho vùng hạ du đập khi vận hành, xả lũ hồ chứa; Lắp đặt hệ thống camera giám sát tại thượng lưu, hạ lưu các hồ chứa, đồng thời truyền hình ảnh về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và EVN để theo dõi, chỉ đạo kịp thời; Thực hiện nghiêm các quy định trong quy trình vận hành hồ chứa và quy trình vận hành liên hồ chứa đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; Xây dựng phương án phòng chống lũ lụt cho vùng hạ du đập...

Các đơn vị quản lý hồ chứa thủy điện của EVN thường xuyên cập nhật số liệu vận hành hồ chứa 2 giờ một lần trong trường hợp bình thường và cập nhật liên tục khi xả lũ để Tập đoàn theo dõi, chỉ đạo kịp thời.

Ông Đỗ Mộng Hùng, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của EVN, cho biết EVN đã và đang chỉ đạo triển khai đồng bộ những giải pháp trong tất cả các khâu có liên quan trong vận hành hệ thống điện (bao gồm điều độ hệ thống điện, phát điện, truyền tải điện, phân phối điện).

Cụ thể, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia có nhiệm vụ liên hệ chặt chẽ với Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương về tình hình thời tiết, bão, lũ; thực hiện các phương án kết dây, huy động nguồn, phương án cấp điện để ứng phó với các tình huống xảy ra lụt, bão.

Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và các Tổng Công ty Điện lực, tổng kiểm tra, củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện (đặc biệt tại các địa bàn xung yếu); chỉ đạo các đơn vị thành viên chuẩn bị vật tư, nguồn lực để khôi phục cấp điện trở lại an toàn, nhanh nhất và hỗ trợ các đơn vị bạn sau khi bão, lụt xảy ra.

Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão cho nhân dân, đặc biệt là lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận.

Nguồn Chinhphu.vn