Thể lệ Cuộc thi Giải Báo chí Báo Ninh Thuận với Chủ đề "Tri ân thầy, cô giáo"

(NTO) Trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012), Báo Ninh Thuận phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải báo chí chủ đề: “Tri ân thầy, cô giáo” nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, là dịp để toàn xã hội tôn vinh vị thế người thầy trên toàn ngành GD-ĐT tỉnh nhà thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

1. Nội dung: Viết về những kỷ niệm sâu sắc về thầy, cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người; trọn một đời hạnh phúc làm thầy, cô giáo được các thế hệ học trò kính trọng, yêu thương…mà bản thân đã từng được học tập hoặc biết đến ở các cấp học, bậc học trong tỉnh Ninh Thuận.

2. Đối tượng dự thi:

Tất cả giáo viên, phụ huynh, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. (Thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được tham gia cuộc thi).

3. Thể loại: Các thể tài báo chí, trong đó ưu tiên cho phóng sự, ký sự, ký chân dung…

4. Yêu cầu:

- Viết về người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể. Khuyến khích bài viết về các thầy cô giáo đã và đang giảng dạy tại các trường học trong tỉnh.

- Bài viết không quá 1.000 từ, đánh máy trên khổ giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, mã Unicode, gõ tiếng Việt có dấu. Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết là Tiếng Việt.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của tác phẩm và các vấn đề liên quan đến tác quyền. Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Báo Ninh Thuận được quyền sử dụng tác phẩm dự thi để tuyên truyền và trả nhuận bút theo quy định; các tác phẩm gửi dự thi BTC không gửi trả lại tác giả.

- Bài viết tốt sẽ được chọn đăng trên Báo Ninh Thuận và chuyên mục “Tri ân thầy, cô giáo” trên Báo điện tử Ninh Thuận, tại địa chỉ: http://www.baoninhthuan.con.vn; trên trang thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận: http://www.ninhthuan.edu.vn

5. Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ:

Tòa soạn Báo Ninh Thuận, số 279A đường 21 Tháng 8, Tp.Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận (đề nghị ghi rõ: bài dự thi “Tri ân thầy, cô giáo”). Cần ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại để Ban tổ chức tiện liên hệ.

+ Hoặc gửi qua email theo địa chỉ: toasoannt@gmail.com; bandocnt@gmail.com

6. Thời gian nhận tác phẩm và trao giải:

+ Thời gian nhận tác phẩm từ ngày ban hành thể lệ đến hết ngày 15/11/2012.

+ Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên Báo Ninh Thuận, Báo điện tử Ninh Thuận và website của Sở GD&ĐT Ninh Thuận.

+ Lễ trao giải được tổ chức vào dịp 20/11/2012.

7. Giải thưởng:

- 01 giải nhất: 3.000.000 đồng

- 02 giải nhì: mỗi giải 2.000.000 đồng

- 03 giải ba: mỗi giải 1.000.000 đồng và 02 giải tập thể dành cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất, mỗi giải 1.000.000 đồng.

- 01 giải bình chọn: 1.000.000 đồng dành cho tác phẩm được bạn đọc bình chọn nhiều nhất qua địa chỉ: www.baoninhthuan.com.vn.