Chủ tịch nước gặp gỡ kiều bào tại Đông Bắc thủ đô Moscow

Chủ tịch nước khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện, đáp ứng nhu cầu sinh sống của kiều bào, người Việt ở Moscow và thúc đẩy giao lưu thương mại song phương giữa hai nước Việt Nam - Nga.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga, chiều 28/7 (theo giờ Moscow), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, công nhân xây dựng và đại diện bà con kiều bào tại Trung tâm Văn hóa Thương mại Khách sạn Hà Nội- Icentra tại quận Đông Bắc Moscow.

Nhằm tạo nơi làm ăn, sinh sống ổn định, hợp pháp cho một bộ phận cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga nhất là tại thủ đô Moscow, ngày 10/5/2010, dự án Trung tâm Văn hóa Thương mại Khách sạn Hà Nội-Moscow (Icentra) đã được khởi công, và dự kiến hoàn thành vào năm 2013.

Với số vốn đầu tư 224 triệu USD gồm tổ hợp thương mại, căn hộ, khách sạn hiện đại nằm gần điểm giao cắt giữa các đại lộ ở khu vực Đông Bắc Moscow, hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho bà con và doanh nghiệp đang sinh sống, làm việc và học tập tại đây. Công trình là biểu tượng hợp tác giữa thủ đô Hà Nội và thủ đô Moscow.

Thăm và nói chuyện với cán bộ, công nhân người Việt và người Nga đang tham gia xây dựng công trình, cùng đại diện bà con Việt kiều, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao ý nghĩa của công trình đối với cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, đồng thời góp phần tăng cường quan hệ văn hóa, thương mại và giao lưu giữa nhân dân thủ đô hai nước nói riêng và nhân dân Việt-Nga nói chung.

Biểu dương sự nỗ lực của chuyên gia, kỹ sư, công nhân người Việt và người Nga đang thi công công trình, Chủ tịch nước khẳng định Chính phủ Việt Nam và thủ đô Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ triển khai dự án nhằm đưa trung tâm vào sử dụng vào cuối năm 2013, đáp ứng nhu cầu sinh sống và thúc đẩy giao lưu thương mại song phương.

Chủ tịch nước tin tưởng với sự nỗ lực của các bên, sự hỗ trợ của Hà Nội và chính quyền Moscow, tinh thần làm việc tích cực khẩn trương của đội ngũ cán bộ, chuyên gia, công nhân kỹ thuật, công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ và trở thành biểu tượng mới cho tình hữu nghị giữa nhân dân thủ đô hai nước và minh chứng của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nga./.

Nguồn VOV Online