Nhiều doanh nghiệp vẫn chủ quan trước hacker

Trước sự tấn công ngày càng tinh vi của hacker, hãng Check Point vừa tung ra thị trường Việt Nam nhiều giải pháp bảo mật mới hướng tới đối tượng các doanh nghiệp, tổ chức.

Theo đánh giá của các chuyên gia bảo mật tại hội thảo “Check Point Security Tour 2012” do Check Point Software Technologies và Công ty MISOFT (nhà phân phối duy nhất của Check Point tại Việt Nam) tổ chức ngày 18/7, năm 2012, tội phạm mạng đang gia tăng và tận dụng triệt để các phần mềm độc hại cùng hình thức tấn công phức tạp như APTs (Advanced Persistent Threats - Các mối đe dọa thường trực tinh vi), Botnet… nhắm trực tiếp vào các website, các tổ chức, doanh nghiệp.

Các tổ chức luôn phải "đau đầu" chống lại hacker. Ảnh: Internet

Trong đó, đáng lo ngại là nhiều doanh nghiệp vẫn nhận thức chưa đầy đủ về vấn đề bảo mật, cho rằng đã trang bị tường lửa, phần mềm bảo mật… là “an toàn” nhưng trong thực tế họ vẫn liên tục là nạn nhân của các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu âm thầm của hacker.

Chính vì thế, tại hội thảo các chuyên gia cho rằng để có thể ngăn chặn sớm các mối đe dọa, vấn đề cấp bách hiện nay là các doanh nghiệp và tổ chức cần sớm xây dựng những chiến lược, chính sách an toàn thông tin và quy trình quản lý hiệu quả.

Ngoài ra, đó còn là vấn đề cần cập nhật những công nghệ bảo mật mới.

Theo ông Lum Soong Chee - Chuyên gia cao cấp đến từ Check Point, hiện doanh nghiệp này đang giới thiệu nhiều công nghệ bảo mật mới nhất nhằm hạn chế các mối đe dọa an ninh như Application Control, DLP, Identity Awareness, AntiBot, Check Point 2012 Security Appliances…

Ví dụ, Application Control cho phép nhận diện và kiểm soát hơn 240.000 ứng dụng web 2.0 và hơn 4.500 loại ứng dụng khác, cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát các rủi ro mất an toàn trong môi trường web.

Giải pháp Check Point DLP giúp ngăn chặn rò rỉ thông tin, thất thoát các dữ liệu mật, nhạy cảm của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức với chi phí thấp và hiệu quả cao…

“Check Point Security Tour” là sự kiện an ninh mạng được Check Point tổ chức thường niên tại các nước có thị trường an toàn thông tin phát triển và đây là năm thứ ba liên tiếp sự kiện được tổ chức tại Việt Nam.

Nguồn ICTnews