Sáng 4-7, thi xong môn Toán, nhiều học sinh phấn khởi

Kết thúc buổi thi môn toán sáng ngày 4-7, nhiều thí sinh dự thi đại học, cao đẳng đợt 1 năm 2012 cho biết, đề Toán năm nay không quá khó, bài ra dạng cơ bản, nắm chắc kiến thức phổ thông là có thể hoàn thành bài thi đạt điểm khá trở lên.

Có mặt tại cổng trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, gần 10 giờ sáng, sau khi đủ 2/3 thời gian thi, em Nam, thí sinh đầu tiên đã hoàn thành bài thi của mình bước ra cổng trường với nụ cười rạng rỡ. Nam cho biết, đề thi không quá khó, em hy vọng môn toán sẽ đạt kết quả tốt.

Em Vũ Thị Nhung, Nam Định.
Ảnh Chinhphu.vn

Tại trường Đại học Luật Hà Nội, nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trước khi hết giờ. Trao đổi với chúng tôi, em Đỗ Thị Trinh ở Quốc Oai, Hà Nội cho biết, đề thi nhìn chung là vừa sức với học sinh, 70% các câu là những dạng bài thường gặp nên thí sinh không mất nhiều thời gian, ngoại trừ một, hai câu khó dành cho các bạn học giỏi lấy điểm 9, 10; em hy vọng bài của mình sẽ đạt trên 7 điểm.

Tại trường Đại học Thủy lợi, Hà Nội, khi kết thúc buổi thi môn Toán đa số các thí sinh đều phấn khởi, vui mừng vì đã hoàn thành tốt môn thi đầu tiên. Bạn Đỗ Ngọc Hiếu, ở Hà Nội, cho biết em thấy đề thi toán năm nay không khó lắm, em làm tương đối tốt. Theo kết quả bài làm của mình, em ước lượng rằng mình có thể được khoảng 8 điểm.

Bạn Vũ Thị Nhung, đến từ Nam Định chia sẻ: Em thấy đề thi năm nay cũng tương đương như những năm trước. Theo em, với đề thi Toán năm nay, thí sinh học lực khá sẽ được khoảng 8 điểm, các bạn học sinh trung bình chắc cũng đạt được 5 điểm. Riêng em, em làm được khoảng trên 70% đề thi.

Tại điểm thi trường Đại học sư phạm Hà Nội, thí sinh Nguyễn Mạnh Hiệp quê thành phố Ninh Bình ra sớm 15 phút cho biết, có một số câu em không làm được, ước bài làm chỉ đạt khoảng 60%.

Nhận xét đề thi đại học năm nay, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay vừa phải, không quá khó.

Thầy giáo Trần Văn Huy, giám thị Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: Trong phòng thi, thí sinh làm bài nghiêm túc. Hầu hết các thí sinh đều tận dụng hết 180 phút để làm bài thi. Các giám thị cũng thực hiện đúng quy chế, chức trách của mình. Riêng phòng thi của tôi, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Chiều ngày 4-7, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Lý với hình thức thi trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Nguồn www.chinhphu.vn