Biểu dương 385 người có công tiêu biểu toàn quốc

Nhiều hoạt động thiết thực tri ân những người có công với cách mạng sẽ được tổ chức trên cả nước nhân dịp 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, nổi bật nhất là Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc tại Đà Nẵng.

Tại buổi họp báo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ngày 3/7, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh cho biết đến nay, nước có trên 8,8 triệu đối tượng người có công, chiếm gần 10% dân số. Hiện, còn 1,47 triệu đối tượng người có công đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng của Nhà nước với mức trợ cấp được điều chỉnh phù hợp trên cơ sở mức tiêu dùng bình quân toàn xã hội.

Họp báo về các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. - Ảnh: VGP/Thu Cúc

Đến nay, hơn 96% gia đình người có công đã có mức sống trung bình trở lên, được hưởng các chế độ ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm.

Thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chăm sóc người có công với cách mạng và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể.

Từ 19/5 đến 27/7/2012, các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ sẽ được triển khai rộng khắp cả nước. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động đợt cao điểm toàn dân thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đồng thời, Bộ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách người có công, biểu dương người tốt, việc tốt. Cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công được tổ chức từ 1/6 và dự kiến tổng kết trao giải vào ngày 22/12/2012.

Cầu truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam và các tỉnh sẽ được tổ chức ngày 26/7 với nhiều câu chuyện, ký ức cảm động về những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ sẽ được tổ chức ngày 27/7.

Đặc biệt, hội nghị “Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2012” sẽ được tổ chức ngày 7/7 tại Đà Nẵng với sự tham dự của 385 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và người có công tiêu biểu.

Nguồn Chinhphu.vn