Việt Nam tiếp tục trao trả hài cốt người Mỹ mất tích

Lúc 11 giờ 15 phút trưa ngày 22-6, tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Phân đội 2 (DET 2) thuộc Bộ chỉ huy Hỗn hợp Tìm kiếm tù binh và người mất tích trong chiến tranh của Hoa Kỳ (JPAC) phối hợp với Cơ quan Tìm kiếm người mất tích của Việt Nam (VNOSMP) tổ chức lễ hồi hương hài cốt người Mỹ mất tích đợt thứ 123 sau chiến tranh.

Tại buổi lễ, phía Việt Nam đã trao cho phía Hoa Kỳ một số bộ hài cốt được cho là của các quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam. Sau khi đưa về Mỹ phân tích, mới có thể xác định số hài cốt này của bao nhiều người.

Lễ bàn giao hài cốt lính Mỹ chết trong chiến tranh.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh Lê Thành Ân và Trung tá Lục quân Patrick Keane, chỉ huy DET 2 thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ đã nhận bàn giao các bộ hài cốt đưa lên chiếc máy bay C-17 mang số hiệu US Air Force 5146 để hồi hương về Hoa Kỳ.

Theo đại diện VNOSMP, đây là những hài cốt được khai quật trong đợt hoạt động hỗn hợp lần thứ 107 tại Việt Nam. Trong đó các đội khai quật của JPAC và VNOSMP đã khai quật 8 điểm có khả năng liên quan tới các quân nhân Mỹ mất tích.

Nguồn Báo Nhân Dân