Hà Nội là một trong những thành phố du lịch rẻ nhất thế giới

6 thành phố thuộc châu Á lọt vào top 10 thành phố du lịch rẻ nhất thế giới. Trong ảnh: Chi phí cho "một đêm lãng mạn" dành cho 2 người rẻ nhất thế giới. Ảnh: Reuter.

Trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor của Mỹ vừa công bố chỉ số TripIndex 2012 cho biết, Hà Nội dẫn đầu tốp 5 thành phố du lịch hè 2012 (từ 1/6 - 31/8) rẻ nhất trong số 48 thành phố đón nhiều du khách quốc tế nhất thế giới.

Phía xa là một phần của Hồ Tây - lá phổi điều hòa của Hà Nội. Ảnh: Nam Phong

Căn cứ để xếp hạng là chi phí trung bình cho 2 người để dạo chơi và nghỉ một đêm tại thành phố, bao gồm tiền thuê phòng khách sạn 4 sao, mỗi người uống 1 ly cocktail Martini Dry tại một quán bar khách sạn 5 sao, một bữa tối cho 2 người với 2 món (món khai vị và món chính) cùng 1 chai rượu vang trắng bình dân nhất, và phí taxi đi - về quãng đường 3,2 km mỗi chặng.

Kết quả xếp hạng cũng cho thấy 6 thành phố thuộc châu Á lọt vào top 10 thành phố du lịch rẻ nhất, trong khi các thành phố châu Âu vẫn là những điểm đến đắt nhất. Chi phí trung bình thuê khách sạn tại một thành phố của châu Á như thủ đô Bangkok của Thái Lan có giá thấp nhất thế giới 81 USD/đêm, trong khi giá thuê tại London- Anh đắt gấp 4 lần (362/đêm).

Nguồn VOV Online