Công bố kết quả giải quyết vụ gian lận thi cử tại Đồi Ngô, Bắc Giang

Chiều 18-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Bắc Giang đã họp báo công bố kết quả giải quyết vụ gian lận thi cử tại Hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô, Lục Nam (Bắc Giang).

Ngay sau khi các đoạn video phản ánh về việc vi phạm quy chế thi tốt nghiệp của một số cán bộ giáo viên, nhân viên và thí sinh dự thi thuộc Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Dân lập Đồi Ngô huyện Lục Nam, Bắc Giang ngày 4/6/2012 được đăng tải trên một số tờ báo, Sở GDĐT Bắc Giang đã phối hợp với cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang công bố kết luận thanh tra - Ảnh VNE

Kết quả xác minh cho thấy, lãnh đạo hội đồng coi thi buông lỏng công tác quản lý, thiếu trách nhiệm trong việc điều hành giám sát, diễn biến kỳ thi, không phát hiện được những tiêu cực ở Hội đồng coi thi trong quá trình điều hành. Đã để cho một số cán bộ giáo viên, nhân viên trường sở tại lấy đề thi, giải bài, đưa bài giải vào một số phòng thi vi phạm quy chế thi tạo ra dư luận không tốt trong kì thi, gây hậu quả nghiêm trọng.

Thư ký Hội đồng đưa và thu tài liệu ở một số phòng thi. Nhân viên phục vụ tự ý đi vào trong khu vực phòng thi ném bài cho thí sinh. Thanh tra giám sát thiếu trách nhiệm, không phát hiện được những tiêu cực trong kì thi.

Một số cán bộ nhân viên của trường không có nhiệm vụ vào thời điểm thi đã vào khu vực phòng thi, tham gia vào việc giải bài thi và chuyển bài vào phòng thi…

Căn cứ vào các văn bản quy định về việc xử lý, Sở GDĐT Bắc Giang kiến nghị cách chức ông Nguyễn Đức Đôn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) - Chủ tịch Hội đồng coi thi tại Trường THPT Dân lập Đồi Ngô; đồng thời cảnh cáo 21 giáo viên làm giám thị coi thi và 2 thanh tra tại Hội đồng coi thi; khiển trách ông Bùi Quang Nghĩa, Tổ trưởng Tổ toán của Trường THPT Lục Ngạn số 2, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi trường Đồi Ngô.

Sở này cũng kiến nghị không công nhận chức vụ đối với ông Đào Văn Mộc và ông Trần Đỗ Hoàng, Hiệu trưởng và Hiệu phó của Trường THPT Dân lập Đồi Ngô; sa thải 6 giáo viên, nhân viên, đồng thời khiển trách 2 nhân viên bảo vệ trường.

Với những thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô được xác định đã vi phạm quy chế nhưng nguyên nhân là do giám thị buông lỏng, nên không bị huỷ kết quả mà xử lý huỷ phần giống nhau trong bài thi của thí sinh.

Đối với thí sinh tiến hành quay clip, em Đỗ Ngọc Sơn, số báo danh 140183, Sở không hủy kết quả bài thi mà tiến hành chấm như các thí sinh bình thường khác.

Nguồn www.chinhphu.vn