Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý Chương trình SEQAP

(NTO) Ngày 11-6, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của các ban, ngành tỉnh ta với Đoàn công tác của Ban Quản lý Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học Trung ương.

Tỉnh ta là một trong 36 tỉnh của cả nước được Bộ GDĐT lựa chọn tham gia Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) dưới sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới, Vương quốc Anh và Bỉ. Theo lộ trình, chương trình bắt đầu từ năm 2010 và kết thúc vào năm 2015. Riêng tỉnh ta, đến hết năm 2013 sẽ có 50 trường chính thức được tham gia.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Miên

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, đến nay tỉnh ta đã có 25 trường (gồm 45 điểm trường) thuộc 7 huyện, thành phố ở địa bàn khó khăn đã tham gia chương trình và đưa lại những kết quả tích cực. Hơn 55% học sinh của 25 trường đã được học 2 buổi/ngày và 45,57% học sinh tham gia chương trình được ăn trưa tại trường, nhờ đó đã có những chuyển biến tích cực về việc duy trì sỹ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh có học lực yếu ở các vùng khó khăn ngày càng giảm, nhiều địa phương có tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày được xếp loại cuối năm đạt cao hơn mặt bằng chung của tỉnh như: Ninh Hải, Phan Rang- Tháp Chàm…

Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được, việc thực hiện Chương trình SEQAP ở tỉnh ta cũng còn nhiều khó khăn vướng mắc: Chương trình được quản lý theo cơ chế hoàn toàn mới nên việc thực hiện còn nhiều lúng túng, việc giải ngân bước đầu còn gặp nhiều khó khăn; đa số các trường tham gia chương trình đều thiếu giáo viên, phòng học, không thể bố trí cho học sinh học 2 buổi/ngày, thiếu cơ sở vật chất để tổ chức cho học sinh ăn trưa tại trường; vốn đối ứng tại mỗi địa phương chưa được phân bổ…

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bác Ái phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GDĐT, các sở, ngành liên quan và các địa phương cần tuân thủ theo đúng quy định của chương trình đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để tháo gỡ khó khăn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết với Ban Quản lý Chương trình SEQAP sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các địa phương, các sở, ngành để thực hiện chương trình tốt hơn, đặc biệt là đáp ứng nguồn nhân lực và vốn đối ứng.

Thay mặt Ban Quản lý chương trình, đồng chí Trần Đình Thuận, Giám đốc Chương trình SEQAP biểu dương những nỗ lực, cố gắng cũng như những hiệu quả đạt được của tỉnh ta từ Chương trình SEQAP trong thời gian qua. Ban Quản lý chương trình cũng hứa sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho tỉnh ta, đặc biệt là sẵn sàng cử cán bộ chuyên gia vào giúp đỡ nếu tỉnh có khó khăn và yêu cầu.