Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch

(NTO) Ngày 11-6, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Văn Muộn, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch về công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Việc triển khai thực hiện chủ trương xã hội hóa về hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả rất khả quan. Đến nay, tất cả các huyện, thành phố đều có trung tâm văn hóa - thông tin – thể thao, có trên 40% thôn – khu phố có điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ngành cũng đề nghị được tỉnh quan tâm hỗ trợ về quỹ đất, kinh phí để tạo điều kiện trong việc xây dựng các thiết chế văn hóa tại cơ sở và bảo tồn các di tích cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Muộn đánh giá cao những kết quả mà ngành đã đạt được trong thời gian qua. Tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của đơn vị, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức về công tác xã hội hóa trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; tạo điều kiện cho các tầng lớp xã hội, nhất là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa được nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, thể thao và du lịch...

                                                                                                                 Dạ Nguyệt