Chữa vết tàn nhang và sắc tố trên da mặt

Lá mướp giã nát, vắt lấy nước, hòa với mật ong, bôi lên các vết tàn nhang và sắc tố ngày 2-3 lần, để 20-30 phút rồi rửa sạch mặt. Bôi liền 10 ngày.

Lá mướp giã nát, vắt lấy nước, hòa với mật ong, bôi lên các vết tàn nhang và sắc tố ngày 2-3 lần, để 20-30 phút rồi rửa sạch mặt. Bôi liền 10 ngày.

Các vết tàn nhang và sắc tố trên da mặt phần lớn phát sinh ở người có tuổi, có thể do bệnh nặng ở dạ dày, ruột hoặc các mụn, trứng cá bị nhiễm trùng.

Nếu nguyên nhân là bệnh ở dạ dày và ruột, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng miệng khô, chán ăn, buồn nôn và nôn, đau bụng, tiêu chảy, người gầy, các vết sắc tố xuất hiện dần dần theo từng mảng ở cả cổ và hai tay.

 Để chữa tàn nhanh và các vết sắc tố, có thể dùng các bài thuốc đơn giản sau:

- Quả mướp tươi ép lấy nước (hoặc lấy nước nhựa cây mướp), dùng vải băng y tế đã khử trùng nhúng vào nước nhựa đó để đắp ngày 2-3 lần, mỗi lần làm đều thay băng mới.

- Cẩu khởi 1.000 g, sinh địa hoàng 300 g rang khô,nghiền thành bột,hòa 15ml rượu, làm thành viên để uống dần, mỗi ngày 10-15 g. Thuốc có tác dụng bổ gan thận, nhuận da, tẩy trừ tàn nhang, sắc tố.

Bạn không cần kiêng khem gì, những thức ăn làm đẹp da và đủ dinh dưỡng cho cơ thể đều cần thiết cho bệnh nhân, nhưng nên hạn chế những gia vị mang tính kích thích như hành , tỏi ớt. Cần chú ý bổ sung nguồn thực phẩm cung cấp các chất chống lại gốc tự do như vitamin C (có nhiều trong cam, chanh...), beta carotene (có nhiều trong gấc, đu đủ, củ cải đỏ...), vitamin E (giá, đậu...) selenium.

Hãy massage thư giãn và nên làm các loại mặt nạ thiên nhiên mỗi tuần một lần sẽ giúp da nám sớm được cải thiện. Chất acid bromalic có trong quả dứa sẽ lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, nhờ vậy da sẽ tươi sáng hơn.

Hãy chọn lựa cho mình một trong những phương pháp hạn chế tàn nhang dưới đây:

1. Cà rốt tươi giã nát, ép lấy nước cốt: Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch vùng da có nốt, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên, để khô đến sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn hãy uống một cốc nước ép cà rốt với táo tây, da bạn sẽ đẹp hơn vì vitamin A làm giảm tối đa sự phát triển của các hắc tố melanin.

2. Trộn đều hỗn hợp 1 thìa cà phê nước ép cần tây nguyên chất, 1 thìa nước chanh hoặc cam và 1 thìa nước nho đỏ thoa lên mặt mỗi ngày.

3. Bạn trộn 1 thìa mật ong đều với 20ml nước hoa hồng và 1 thìa dung dịch nấm linh chi xay nhuyễn, cho vào lọ nhỏ để dùng dần, mỗi khi dùng bạn lấy đầu tăm bông chấm nhẹ lên các nốt tàn nhang, để khô qua đêm rồi rửa lại sau khi ngủ dậy.

 4. Rửa mặt bằng sữa chua: Thành phần axit lactic trong sữa chua sẽ làm cho bề mặt da trở nên trắng và mềm mại, không gây tấy, rát và khô da.

5. Chanh đã được chứng minh là một trong những sản phẩm hạn chế nám, tàn nhang hiệu quả nhất thực hiện tại nhà, để tránh bị rát, không thoa miếng chanh lên mặt mà dùng đầu ngón tay chấm nước chanh thoa lên vùng da đó.

Những việc bạn không nên làm

Ngoài việc đi khám thì bạn không được theo sự mách bảo của người này, chỗ nọ vì đã có nhiều phụ nữ làm hỏng làn da của mình từ việc điều trị sai, các vết tàn nhang và nám chưa "đi" thì da mặt nổi nhiều mụn lấm tấm, đỏ mặt, da khô mẫn cảm... Đồng thời, không được dùng các thuốc không rõ xuất xứ, nguồn gốc, thành phần hoặc các loại kem pha chế, và cũng nên thận trọng trước những sản phầm với lời mời gọi hấp dẫn làm trắng da "cấp tốc".

Bên cạnh đó bạn cũng không nên mua những loại thuốc lột da mặt không rõ xuất xứ, điều này rất nguy hiểm, có thể phần da đó sẽ hạn chế được tàn nhang, nám trong một thời gian ngắn sau khi lột nhưng sau đó thì tác dụng ngược lại.

Nguồn Eva.vn