Chiêm ngưỡng thư pháp “Nhật ký trong tù” bằng tiếng Hàn Quốc

Nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (VN – HQ), chiều 21.5, Trung tâm Văn hóa HQ (49 Nguyễn Du, Hà Nội) phối hợp cùng Hiệp hội giao lưu Mỹ thuật Hàn-Việt tỉnh Gwangju đã tổ chức khai mạc triển lãm nói trên (kéo dài đến hết ngày 31.5).

Triển lãm trưng bày 35 bức thư pháp do 23 nhà thư pháp đến từ tỉnh Gwangju và Nam Jeolla (HQ) cùng 3 nhà thư pháp VN thực hiện bằng tiếng HQ. Đây là lần thứ 3 triển lãm thư pháp về tập thơ “Nhật ký trong tù” của Hồ Chí Minh được tổ chức. Lần đầu tiên, triển lãm được tổ chức tại 7 thành phố của VN và HQ vào năm 2005: Mokpo, Gwangju, Seoul, TPHCM, Huế, Vinh, Hà Nội.

Năm 2010, nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm được tổ chức tại 9 thành phố của HQ và 4 thành phố của VN: Naju, Gwangju, Jeonju, Seoul, Busan, Jeju, Soncheon, Daejeon, Mokpo, Hà Nội, Huế, Vinh, TP. HCM. Tất cả các tác phẩm tham gia triển lãm trên đã được tặng lại cho Bảo tàng Hồ Chí Minh bảo quản và trưng bày.

Ngày 19.4 vừa qua, triển lãm lần thứ ba này đã được bày tại Viện Bảo tàng của Trường Đại học Tổng hợp Suncheon thuộc tỉnh Nam Jeolla, dự kiến, sau khi triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, những bức thư pháp này sẽ được giới thiệu một lần nữa tới công chúng của VN tại TP. Hồ Chí Minh.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Nguồn Laodongonline