Ra mắt 5 tập truyện tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bộ 5 tập ra mắt lần này là tiếp sau 5 tập đầu tiên trong bộ sách truyện tranh Việt Nam “Bác Hồ sống mãi” (gồm 20 tập).

Nhân dịp kỉ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2012), NXB Kim Đồng đã cho ra mắt bạn đọc bộ 5 tập truyện tranh với những câu chuyện chân thực của những người thân cận bên cạnh Bác Hồ kể lại, giúp bạn đọc hiểu hơn về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bộ truyện tranh mới về Bác Hồ do NXB Kim Đồng ấn hành.

Bộ 5 tập truyện tranh bao gồm: “Buổi chiếu phim đặc biệt”, “Bộ tăng âm nghĩa tình”, “Đêm giao thừa đáng nhớ”, “Đã hứa thì phải làm”, “Họa sĩ vẽ Bác Hồ”.

Đây là những ấn phẩm tiếp theo sau 5 tập: “Từ mái ấm Nà Lọm”, “Cháu muốn xem nhà Bác”, “Hãy yêu thương các cháu”, “Mệnh lệnh của Bác Hồ”, “Thăm làng cá Cát Bà” ra mắt trước đó của bộ 20 tập truyện tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh được mang tên “Bác Hồ sống mãi”.

“Buổi chiếu phim đặc biệt” là cuốn thứ sáu trong bộ truyện, kể về một lần Bác tự mình thuyết minh bộ phim tiếng Pháp trong rạp chiếu phim để các cháu nhỏ và anh chị em trong Phủ hiểu rõ nội dung. Một cử chỉ nhỏ nhưng đầy ân tình của Bác cũng đủ khiến mọi người, nhất là các cháu nhỏ vô cùng cảm động. Buổi chiếu phim kết thúc nhưng còn đọng lại mãi lời dạy của Bác Hồ: làm việc gì cũng cần nhiệt thành, làm đến nơi đến chốn mới có hiệu quả thiết thực.

Hay một lần bắt gặp tiếng đàn ghi ta truyền cảm của người nghệ sĩ cách mạng cụt tay, Bác Hồ đã không ngần ngại gác lại công chuyện, gặp anh hỏi thăm tình hình gia đình và con đường nghệ thuật gian nan của anh. Bộ tăng âm Bác Hồ tặng anh thương binh chính là một kỉ vật đẹp, kỉ vật của nghĩa tình. “Bộ tăng âm nghĩa tình” là câu chuyện cảm động như thế!

Có một đêm giao thừa không bao giờ Bác Hồ có thể quên được, đó chính là khoảnh khắc Bác rớt nước mắt trước gia cảnh nghèo khó cùng cực của nhà chị Tín gánh nước thuê mà Bác tới thăm.

Bác đem miếng cơm manh áo tặng lũ trẻ nhà chị, Bác còn truyền cả hơi ấm tình người đến những số phận éo le, bất hạnh. Việc làm của Bác Hồ nhắc nhở cán bộ tránh bệnh hình thức, quan liêu, ý thức rõ hơn về trách nhiệm của người lãnh đạo cùng nhân dân vượt khó. “Đêm giao thừa đáng nhớ” không chỉ của Bác mà cũng là của tất cả mọi người trong cái Tết năm xưa.

“Đã hứa thì phải làm” kể về tình cảm của Bác với người Tày và đồng bào dân tộc thiểu số nước ta. Bác vẫn nhớ lời mong mỏi của một cô bé người Tày năm xưa, khi về thăm lại bản Bác kiên quyết ghé qua chợ mua cho cô bé chiếc vòng bạc. Một lời hứa với trẻ nhỏ chớ nên xem nhẹ, Bác Hồ đã truyền dạy mọi người bằng việc làm giản dị nhưng ý nghĩa như thế!

“Họa sĩ vẽ Bác Hồ” là cuốn thứ mười trong bộ truyện tranh “Bác Hồ sống mãi”. Từ kỉ niệm có thật của họa sĩ Phan Kế An trong những ngày tháng ở bên Bác và vẽ tranh về Người, cuốn sách làm sống dậy chân dung của vị Chủ tịch với đời sống giản dị và tâm hồn cao đẹp. Không chỉ "thu hoạch" được những bức họa quý, họa sĩ An còn được Bác dạy dỗ nhiều điều về chuyên môn, hướng dẫn họa sĩ An vẽ tranh thiếu nhi. Từ đó trở đi, họa sĩ An chú trọng hơn nhiều để vẽ truyện tranh và các tác phẩm cho các cháu.

Tập truyện tranh do Công ty Phan Thị sưu tầm và biên soạn, dày 36 trang được in trên khổ 13 x 19cm với giá 12.300 đồng/cuốn./.

Nguồn VOV Online