UBND tỉnh: Phát động Chiến dịch Phòng, chống bệnh tay chân miệng

(NTO) Sáng 18-5, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động “Chiến dịch Phòng, chống bệnh tay chân miệng” nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức và trách nhiệm cho các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng (TCM).

Phát biểu phát động chiến dịch, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh TCM tỉnh nhấn mạnh: Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm gây dịch nguy hiểm. Năm 2011, bệnh đã bùng phát thành dịch trên địa bàn tỉnh và gây thiệt hại rất lớn đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân. Phòng, chống bệnh TCM là nhiệm vụ rất quan trọng của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội và của mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân thói quen rửa tay với xà phòng, đặc biệt là đối với trẻ em dưới 5 tuổi và những người chăm sóc trẻ em là rất quan trọng.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Văn Miên

 

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành hướng dẫn cho các cháu thiếu nhi rửa tay bằng xà phòng
. Ảnh: Văn Miên

Trong 4 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh có 171 trường hợp mắc TCM, tăng 15,5 lần so với cùng kỳ, nguy cơ xảy ra dịch rất cao.