Sở Giáo dục& Đào tạo:

Tập huấn dự án tăng cường trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực giáo dục

(NTO) Ngày 16-5, Sở GD&ĐT phối hợp với tổ chức Oxfam Anh tại Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn dự án tăng cường trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực giáo dục. Tham dự lớp tập huấn có trên 30 đại biểu đại diện các cơ quan HĐND tỉnh, HĐND các huyện Bác Ái, Thuận Bắc và đại diện HĐND, UBND, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ các xã Phước Tân, Bắc Sơn. Lớp tập huấn do bà Phạm Thị Hồng Nết, cán bộ chương trình giáo dục thuộc tổ chức Oxfam Anh phụ trách.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu được hướng dẫn nghiên cứu chi tiết chứng từ tài liệu hợp lý, hợp lệ trong việc thanh toán tài chính theo quy định của Oxfam Anh định mức chi tiêu chương trình tại tỉnh Ninh Thuận. Hướng dẫn thu thập thông tin xây dựng câu chuyện điển hình về sự tác động do dự án Oxfam đem lại cho đời sống người dân vùng hưởng lợi. Xây dựng mẫu báo cáo tiến độ thực hiện dự án bao gồm tính hiệu quả và những mặt hạn chế của dự án. Các đại biểu tham gia thảo luận nội dung tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ quyền lợi trẻ em trên lĩnh vực giáo dục tại địa phương. Thống nhất cơ chế phối hợp hoạt động trong ba tháng hè năm 2012 tại các xã thụ hưởng dự án Oxfam.

Các đại biểu tham dự chương trình tập huấn do Oxfam Anh tại Việt Nam tổ chức
 
 
Bà Phạm Thị Hồng Nết, cán bộ chương trình giáo dục chia sẻ
kinh nghiệm nâng cao trách nhiệm chăm sóc trẻ em trong độ tuổi đến trường

Được biết, trong hai ngày 14 và 15-5, đại diện tổ chức Oxfam Anh tại Việt Nam đã có cuộc làm việc với lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên tỉnh về vai trò của các đại biểu HĐND và các tổ chức đoàn thể trong việc tham gia xóa đói giảm nghèo bền vững và chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục. Chia sẻ kinh nghiệm quá trình thực hiện dự án tăng cường trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh.