Nâng trợ cấp đối với người có công

Chiều 5-5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thông qua Nghị quyết về người có công, đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục điều chỉnh nâng mức trợ cấp, phụ cấp đối với người có công với cách mạng, đồng bộ với lộ trình điều chỉnh tiền lương của cán bộ, công chức.

Ngoài ra, UBTVQH yêu cầu Chính phủ phê duyệt và triển khai thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và Đề án xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin trong năm 2012; hướng dẫn giải quyết các vướng mắc, tồn đọng đối với hồ sơ đề nghị công nhận người có công với cách mạng.

Về chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở đối với người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở, Nghị quyết giao Chính phủ chủ động cân đối ngân sách để thực hiện mục tiêu cuối năm 2013 cơ bản hoàn thành chính sách này.

Trước mắt sẽ dành một phần vốn từ nguồn tăng thu ngân sách năm 2011 (1.000 tỷ đồng) để thực hiện hỗ trợ nhà ở đối với người có công.

Được biết chương trình này sẽ hỗ trợ xây dựng 73.000 ngôi nhà với tổng số vốn thực hiện là 2.900 tỷ đồng.

Trước đó, Ủy ban các vấn đề xã hội đã báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng.

Báo cáo đánh giá về cơ bản chính sách, pháp luật đã đảm bảo công bằng và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, đời sống người có công từng bước được cải thiện và ổn định. Tuy nhiên việc thực hiện còn một số hạn chế, vướng mắc, một bộ phận người có công và gia đình của họ vẫn còn gặp khó khăn trong đời sống.

Cũng trong chiều ngày 5-5, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến về trường hợp tư cách đại biểu tỉnh Long An, bà Đặng Thị Hoàng Yến. 

Nguồn www.chinhphu.vn