Robocon Việt Nam 2012: Sân chơi sáng tạo dành cho sinh viên

32 đội tuyển xuất sắc nhất vượt qua 218 đội tuyển tới từ 47 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước sẽ cùng tranh tài qua các vòng 1/32, 1/16, 1/8 để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon VN năm 2012. Đội vô địch sẽ đại diện cho VN tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 8/2012.

Đây là những thông tin được ông Trần Dũng Trình – Phó Tổng GĐ Đài truyền hình VN (VTV) công bố tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 23/4. Theo đó, vòng chung kết Robocon VN 2012 sẽ được diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 – TP HCM từ ngày 7/5 – 13/5/2012. Năm nay là năm thứ 11 liên tiếp Công ty Toyota VN tài trợ cho cuộc thi sáng tạo Robot VN.

Robocon 2012 sẽ vắng các trường ĐH kỹ thuật truyền thống như: ĐH Bách khoa Hà Nội,
ĐH Bách khoa TPHCM, Học viện Kỹ thuật Quân sự và ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM –
đây là những thông tin được BTC cho biết tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Trần Dũng Trình cho biết: “Năm 2012 cũng là năm mà số lượng SV các trường Cao đẳng, THCN, tham gia với số lượng đông đảo nhất. Đồng thời, đây cũng là năm mà cuộc thi Robocon “được mùa” với đội tuyển lần đầu tiên tham dự như: CĐ Nghề Cơ điện Hà Nội, CĐ Công nghệ cao Hà Nội, ĐH Công nghệ Lilama, CĐ Nghề TP HCM… Với tiêu chí của cuộc thi “Khuyến khích những ý tưởng sáng tạo – Thúc đẩy khả năng hiện thực hoá thành công!”, có thể nói cuộc thi đang ngày càng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới SV VN”.

Cũng tại buổi họp báo bà Đặng Phan Thu Hương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Toyota VN chia sẻ: “Công ty chúng tôi mong muốn và sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp để sân chơi Robocon VN sẽ là nơi để các bạn phát huy tài năng kiến thức cũng khả năng tư duy sáng tạo và tinh thần đồng đội, bởi đây cũng chính là những tố chất cần thiết giúp các bạn trẻ không chỉ tiếp tục thành công trong học tập mà cả trong sự nghiệp tương lai”.

Chủ đề Cuộc thi Sáng tạo Robot VN 2012 là: “Peng On Dai Gat” – tiến tới “Hoà bình và Thịnh Vượng” dựa trên ý tưởng về Cuộc thi hái bánh bao Cheung Chau nổi tiếng hơn 100 năm qua. Người Hồng Kông quan niệm, những chiếc bánh bao này sẽ mang lại cho họ những điều an lành. Ý tưởng thiết kế sân thi đấu của Robocon 2012 được dựa trên trò chơi tháp bánh báo mà trong đó Robot của hai đội sẽ là những chuyên gia lấy bánh.

Vòng chung kết Robocon 2012 sẽ diễn ra từ ngày 7/5 – 13/5/2012 và phát sóng trực tiếp lúc 20 giờ hàng ngày trên kênh VTV2. Riêng đêm chung kết, Lễ bế mạc và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên cả 2 kênh là VTV1 và VTV2 vào 20 giờ ngày 13/5/2012.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại