Phan Rang-Tháp Chàm:

Phan Rang-Tháp Chàm: Tháo gỡ vướng mắc các dự án triển khai trên địa bàn thành phố

(NTO) Chiều ngày 13-4, đồng chí Nguyễn Thoại, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm đã chủ trì cuộc họp giải quyết các vụ khiếu nại của công dân liên quan đến công tác đền bù giải tỏa để thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố từ năm 2011 đến nay. Tham dự có lãnh đạo Sở Xây dựng và đại diện Thanh tra tỉnh.

Theo báo cáo của UBND thành phố, do yêu cầu giải phóng mặt bằng cho các dự án đang triển khai trên địa bàn, đến nay thành phố đã giải quyết đền bù thu hồi đất cho 16 hộ gia đình thuộc dự án Trung tâm Thương mại Maximark Phan Rang-Tháp Chàm; 469 hộ gia đình, cá nhân thuộc dự án mở rộng đường Hải Thượng Lãn Ông; 407 hộ gia đình, cá nhân thuộc dự án xây dựng đường Nguyễn Văn Cừ-Nguyễn Thị Minh Khai và tạm ứng trước 80% cho 54 hộ gia đình, cá nhân thuộc dự án thành phần cầu An Đông (Dự án đường ven biển tỉnh). Qua thụ lý hàng trăm đơn thư khiếu nại của các hộ dân, UBND thành phố đã giải quyết cơ bản theo đúng thẩm quyền và đang tiếp tục tổ chức đối thoại với một số hộ dân còn khiếu nại, chưa đồng ý mức bồi thường của các dự án.

Đồng chí Nguyễn Thoại, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm  gợi ý  tháo gỡ vướng mắc các dự án

Để tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho các vị nhà thầu triển khai thi công các dự án đúng tiến độ, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm dự kiến sẽ thông báo cho các hộ đã giải quyết xong khiếu nại về thời hạn cuối cùng bàn giao mặt bằng, nhận tiền đền bù; thực hiện bảo vệ thi công đối với những hộ ngăn cản chống đối; kiên quyết xử lý nặng các trường hợp xây cất trái phép ở các khu vực giải tỏa và đề xuất UBND tỉnh phê duyệt dự toán bồi thường giải phóng mặt bằng, giải quyết dứt điểm các trường hợp phát sinh ngoài thẩm quyền của thành phố.