Hy vọng mới cho người hói

Các nhà khoa học vừa phát hiện được một loại protein gây rụng tóc, dọn đường cho một liệu pháp thổi bay ác mộng của những người “ít tóc nhiều trán”.

Trang Telegraph đưa tin, phát hiện này đồng nghĩa với việc y học sẽ phát triển những loại thuốc triệt tiêu protein này để chấm dứt tình trạng hói đầu, mặc dù nó không thể có tác dụng hai chiều là làm cho tóc mọc lại.

Nguyên nhân gây hói đầu được cho là do một loại protein có tên PGD2.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên mô lấy từ da đầu của hơn 20 nam giới bị bệnh hói đầu, hay còn có tên khoa học là androgenic alopecia (AGA).

Kết quả cho thấy, những vùng bị hói có nồng độ protein PGD2 cao gấp 3 lần so với các khu vực có tóc.

Hiện tại trên thị trường đã có khoảng 10 loại thuốc có thể phá hủy cơ chế hoạt động của protein PGD2, tạo điều kiện cho y học phát triển một liệu pháp điều trị hoàn chỉnh dưới dạng kem hoặc dầu.

Giáo sư George Cotsarelis thuộc Đại học Pennsylvania, tác giả nghiên cứu tin rằng, nhóm của ông đã xác định được đúng nguyên nhân phổ biến nhất của chứng rụng tóc ở nam giới và tiềm năng tìm ra công thức thuốc đặc trị hiệu quả là rất lớn.

Nhiệm vụ nghiên cứu của nhóm ông, trong thời gian tới, sẽ là kiểm tra xem liệu protein có phải cũng là tác nhân gây ra bệnh AGA ở phụ nữ hay không.

Nguồn VietNamNet