Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn công tác của Liên bang Nga

(NTO) Ngày 28-3, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp ngài Sergei V.Kirienko, Tổng giám đốc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Quốc gia Rosatom Nga và ngài Andrey Kovtun, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, nhân dịp đoàn công tác đến thăm, khảo sát địa điểm Nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận.

Sau chuyến đi khảo sát địa điểm nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, ngài Andrey Kovtun, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga cho biết đoàn rất hài lòng về tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời, cảm ơn địa phương đã hỗ trợ cho Đoàn công tác của Liên bang Nga trong thời gian qua khi đến làm việc tại tỉnh và thông báo về kế hoạch của Đoàn sẽ gặp lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tại Hà Nội để trao đổi về những vấn đề liên quan đến dự án.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ngài Sergei V.Kirienko,
Tổng giám đốc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Quốc gia Rosatom Nga và ngài Andrey Kovtun,
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Nga đã đến khảo sát địa điểm nhà máy điện hạt nhân và gặp gỡ lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ quan điểm của tỉnh luôn tin tưởng và ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam đã lựa chọn đối tác Nga là nhà đầu tư xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Dự án hoàn thành không những sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dự án được xây dựng sẽ là hình mẫu cho Nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam, là hình mẫu cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị bền chặt giữa hai chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga. Tỉnh đã tích cực triển khai công tác đền bù, chuẩn bị xong dự án xây dựng khu tái định cư; tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị tư vấn, đơn vị thi công và các chuyên gia của Nga trong quá trình làm việc. Đồng thời mong muốn Nga quan tâm, tạo điều kiện cùng đồng hành trong quá trình phát triển của tỉnh; quan tâm hỗ trợ xây dựng một phần cơ sở hạ tầng của các huyện Ninh Phước, Thuận Bắc; kêu gọi đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nga vào tỉnh, kết nối thương mại và du lịch của Nga với Ninh Thuận.