Gương mặt tuổi 37

(NTO) Cô giáo Nguyễn Thị Lê, giáo viên Trường Tiểu học Tấn Tài 3, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm:

Sinh ngày 27-3-1975, cô giáo Nguyễn Thị Lê đã có 16 năm gắn bó với nghề dạy học. Cô giáo Lê thực sự là người mẹ hiền của bao thế hệ học sinh của Trường Tiểu học Tấn Tài 3. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ, 3 năm liên tục từ 2009-2012, cô giáo Nguyễn Thị Lê đều đạt danh hiệu là giáo viên dạy giỏi, giáo viên viết chữ đẹp cấp thành phố và cấp tỉnh; hàng năm đều có sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp thành phố.

Với tâm huyết của một nhà giáo, cô còn tự tìm tòi, sáng tạo và tự bỏ tiền để thiết kế các đồ dùng dạy học nhằm tạo được hứng thú hơn cho học sinh, giúp các em tiếp thu bài nhanh hơn. Cô giáo Nguyễn Thị Lê cho rằng “Người giáo viên là người mẹ thứ 2 của học sinh. Học sinh tiểu học lại là lứa tuổi đang cần được chở che và yêu thương nhất. Vì vậy, trước khi dùng kiến thức thì giáo viên phải dạy các em bằng tình yêu thương. Một khi đã gần gũi, hiểu rõ từng tính cách, hoàn cảnh của các em thì chắc chắn những gì mình truyền dạy sẽ được các em dễ dàng tiếp nhận”.

• Bác sĩ Huỳnh Thế Phú, Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện tỉnh:

Thế hệ chúng tôi – những người sinh năm 1975 là những người vô cùng may mắn và hạnh phúc. Sáu tháng sau ngày quê hương Ninh Thuận được giải phóng, đất nước ta hoàn toàn độc lập, tôi cất tiếng khóc chào đời (18-10-1975). Lớn lên trong thời kỳ đất nước hòa bình, thế hệ chúng tôi được gia đình và xã hội tạo điều kiện tốt nhất để học tập, phát huy năng lực và cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Là một bác sỹ Đông y, tôi ngưỡng mộ và luôn tâm niệm những điều y huấn mà Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông truyền dạy. Công việc của tôi là khám, chữa bệnh cho bệnh nhân và giúp họ tập vật lý trị liệu. Mỗi khi tiếp xúc với bệnh nhân là một lần tôi tích lũy thêm kinh nghiệm trong nghề. Đối với một bác sỹ trẻ, đức tính cần có là không ngừng tìm tòi, học hỏi từ các tài liệu y học nước ngoài và từ những người thầy của mình để làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Như thế cũng là một cách sống có ích của tuổi trẻ và là cách đền đáp những gì mình đang được thụ hưởng từ cuộc sống hòa bình, độc lập hôm nay.

• Chị Trần Thị Thanh Linh, Kỹ sư nuôi trồng thủy sản, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư:

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Tri Thủy (Tri Hải-Ninh Hải). Tôi may mắn sinh ra đúng vào "mốc son" của lịch sử dân tộc- đất nước được hoàn toàn giải phóng và chứng kiến quê hương từng ngày đổi mới, phát triển. 37 năm rồi, giờ nhà cao tầng mọc lên nhiều, đường nhựa trải dài tít tắp, phố xá sầm uất, Ninh Thuận khác nhiều lắm so với kí ức ngày thơ bé của tôi.

Với chuyên môn là xét nghiệm bệnh trên tôm của Phòng Xét nghiệm Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư, hơn 13 năm qua, tôi đã không ngừng trau dồi, bồi dưỡng kiến thức để hoàn thành tốt trách nhiệm trong công việc của mình. Và thấy ngành Thủy sản tỉnh nhà không ngừng phát triển, người nuôi tôm đã biết nhiều về kỹ thuật cũng như kiến thức sản xuất để đạt năng suất cao. Có được những thành tựu đổi mới ấy, tôi, người con của quê hương Ninh Thuận tin rằng với chiến lược phát triển khoa học và công nghệ, vùng đất này sẽ ngày càng tươi đẹp và giàu mạnh.