9 đồ công nghệ độc đáo chạy Android

Hệ điều hành Android giờ đây đã hoạt động trên cả ti vi, đồng hồ, thiết bị hỗ trợ tập thể thao, kính đeo mắt và thậm chí là gương soi.

1. Đồng hồ thông minh

Đầu tiên phải kể đến loạt thiết bị Android siêu nhỏ của hãng sản xuất Wimm Labs: Những thiết bị này có kích cỡ chỉ bằng chiếc tem thư nên thường được coi là đồng hồ thông minh, có thể đeo trên cổ tay, gắn vào mặt dây chuyền, móc treo chìa khóa.

Không chỉ có tác dụng thông báo giờ, sản phẩm của Wimm Labs còn có thể kết nối với smartphone Android để hiển thị nội dung tin nhắn SMS trên màn hình đồng hồ.

2. Thiết bị hỗ trợ tập thể thao

Sản phẩm Motoactv do Motorola sản xuất có quá nhiều chức năng để được gọi là một chiếc đồng hồ, mặc dù cách sử dụng phổ biến nhất của loại thiết bị này là đeo vào cổ tay. Motoactv thực chất là một thiết bị chơi nhạc có hỗ trợ việc tập luyện thể thao của người dùng bằng cách theo dõi nhịp tim bằng hệ thống cảm biến, ghi lại nhật ký chạy bộ bằng GPS.

Thông minh hơn, Motoactv có thể tự động điều chỉnh bài hát theo bước chạy, nhịp độ và tốc độ chạy để tạo cảm hứng cho việc tập luyện. Nếu không muốn nghe nhạc, bạn cũng có thể lựa chọn nghe đài FM tích hợp.

Giống như thiết bị của Wimm Labs, Motoactv cũng có thể đồng bộ hóa với điện thoại Android để nhận tin nhắn và thậm chí là cuộc gọi.

Một số thông số kỹ thuật của Motoactv như màn hình 1,6 inch có trang bị kính cường lực Gorilla Glass, vi xử lý TI OMAP 600MHz, bộ nhớ 8 GB hoặc 16 GB, kết nối Bluetooth, Wi-Fi, trọng lượng 35g

Một điều cực kỳ thú vị là bạn có thể xem video YouTube và chơi game Angry Birds trên thiết bị này. Giá của sản phẩm này là 249 USD (phiên bản 8GB) và 299 USD (phiên bản 16GB) có kèm băng đeo tay.

Để nghe nhạc khi chạy bộ, bạn có thể sắm thêm hai mẫu tai nghe SF700 (giá 149 USD) và SF500 (giá 99 USD) để dùng kèm với Motoactv.

3. Kính thông minh

Google đang nghiên cứu một sản phẩm cực kỳ thú vị: cặp kính thông minh có gắn màn hình hiển thị thông tin trước mặt (HUD - Heads Up Display). Cho tới nay, hầu hết các thông tin về loại kính này đều mới chỉ là tin đồn về các thông số kỹ thuật như hỗ trợ GPS, điều khiển bằng cách nghiêng đâu hoặc qua giọng nói, tích hợp Google Maps, Googles, Latitude và các dịch vụ khác, vi xử lý, RAM và bộ nhớ tương tự như smartphone.

Sản phẩm được dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay với giá từ 250-600 USD.

4. Đồ gia dụng

Samsung và LG đã ra mắt một số sản phẩm gia dụng chạy Android, ví dụ như tủ lạnh có gắn màn hình cảm ứng hoặc máy giặt kết nối smartphone Android để thông báo quy trình giặt. Ngoài các ứng dụng như cung cấp công thức nấu ăn, chế độ ăn kiêng, điều khiển từ xa.. những loại thiết bị thông minh này còn có khả năng kết nối mạng, cho phép bạn kiểm tra email hoặc đăng nhập Facebook trong lúc đang làm việc nhà.

5. Xe hơi

Một số nhà sản xuất đã tạo ra hệ thống giải trí trên xe hơi có chạy Android. Một trong những ví dụ tiêu biểu là ứng dụng iQon của Saab. iQon bao gồm hệ thống định vị điều khiển bằng giọng nói, trình duyệt web và cả kho ứng dụng.

Khách hàng có thể tải về rất nhiều ứng dụng, dịch vụ online và giải trí đa phương tiện thông qua kho ứng dụng trực tuyến “Sabb IQon store”. Bên cạnh đó, nhờ có kết nối với các bộ cảm biến trên xe, Saab cung cấp 500 tín hiệu hữu ích về tốc độ của xe, vị trí và hướng di chuyển, góc nghiêng thân xe, góc quay vô lăng, tốc độ quay và mô men của động cơ, nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe, áp suất khí quyển và vị trí của mặt trời...

6. Máy ảnh

Một số người cho rằng camera 8 chấm của Samsung Galaxy S2 và iPhone 4S có khả năng thay thế nhiều loại máy ảnh “point-and-shoot”. Tuy nhiên,điều đó không thể ngăn các nhà sản xuất máy ảnh như Polaroid đưa ra những cải tiến với hệ điều hành Android.

Máy ảnh thông minh SC1630 của Polaroid là thiết bị lai giữa điện thoại Android và máy ảnh “point-and-shoot”. Trong thực tế, khi nhìn từ phía sau, bạn dễ dàng nhầm SC1630 với một chiếc điện thoại thông thường. Một vài thông số kỹ thuật của SC1630 như màn hình cảm ứng điện dung 3,2 inch độ phân giải 800 x 400 pixels, RAM 512 MB, Bộ nhớ trong 512 MB, Camera 16 chấm khẩu độ f3.1 - f5.6; tốc độ màn trập tối đa 1/1400; quay video 720p; cho phép gắn thẻ địa lý vào ảnh chụp (geo-tagging) và chống rung hình ảnh, kết nối Wi-Fi; Bluetooth, GPS, cổng micro USD, tai nghe 2,5mm.

7. Ti vi

Ti vi thông minh (Smart TV) đang trở thành xu hướng lớn của năm nay. Nhiều nhà sản xuất Smart TV đã lựa chọn hệ điều hành Android cho sản phẩm của mình. Smart TV kết nối Internet có thể chạy các ứng dụng, có webcam tích hợp sẵn để chat qua Skype, kết nối không dây với laptop, tablet hoặc smartphone.

Một trong những Smart TV hấp dẫn nhất hiện nay là Lenovo K91 chạy Android 4.0, vi xử lý Snapdragon lõi kép, hơn 100 ứng dụng cài sẵn và nhiều ứng dụng cung cấp qua Appstore của Lenovo, camera 5 chấm cho phép chat video, khóa thiết bị bằng chức năng nhận diện khuôn mặt, điều khiển từ xa bằng giọng nói với bàn di chuột (touchpad) tích hợp sẵn, bộ nhớ trong 8GB

8. Máy chơi game

Đối với hầu hết chúng ta, smartphone Android là thiết bịchơi game chủ yếu. Tuy nhiên, bạn có thể sở hữu một máy chơi game di động thực sự chạy hệ điều hành Android 2.2 để chơi bất kỳ loại game yêu thích nào.

Máy tính bảng kiêm máy chơi game JXD S7100 cho phép chơi các loại game cổ điển như Mario Kart 64, King of Fighters ’97, hoặc Tomb Raider.

JXD S7100 trang bị vi xử lý ARM Cortex A9 1 GHz, GPU Mali-400; RAM 512MB và bộ nhớ trong 16GB; màn hình 7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel; camera 2 chấm phía sau và camera 0,3 chấm phía trước.

Thông qua cổng kết nối HDMI, bạn có thể chơi game với hìnhảnh phóng to trên TV để cả gia đình cùng xem và cổ vũ.

9. Gương soi

Bạn đã bao giờ mơ ước có thể vừa cập nhật Facebook vừa đánh răng trong nhà tắm? Gương thông minh Cybertecture sẽ biến điều đó thành sựthật. Trong thực tế, đây là một màn hình tương tác chạy Android có khả năng phản chiếu hình ảnh như gương soi. Bạn có thể cập nhật Facebook, đọc tin tức, kiểm tra email trong phòng tắm.

Cybertecture được điều khiển bằng điều khiển từ xa và không có chức năng cảm ứng. Một điều đáng buồn nữa là thiết bị có giá khá rất đắt: 7700 USD.

Nguồn ICTnews