Khai mạc Hội sách TPHCM lần thứ 7 đón hơn 80.000 lượt bạn đọc

Tối ngày 19-3, tại Công viên Lê Văn Tám đã khai mạc Hội sách TPHCM lần thứ 7 do UBND TPHCM tổ chức với chủ đề “Sách Tri thức - Hội nhập và phát triển”.

Đến dự lễ khai mạc hội sách có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo Hội sách TPHCM lần thứ 7; Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, cùng đông đảo đại diện các cơ quan xuất bản, phát hành sách trên cả nước, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài có NXB tham dự hội sách.

Hội sách TPHCM - 2012 trở thành ngày hội văn hóa của người dân. Ảnh: An Dung

Theo thông báo, hội sách sẽ chính thức khai mạc từ 19 giờ ngày 19-3, tuy nhiên ngay từ sáng ngày 18-3, thời điểm các gian hàng đang hoàn thiện đã có rất đông bạn đọc đến tham quan. Còn trong ngày khai mạc, ngay từ sáng sớm hội sách đã đón nhận đông đảo bạn đọc, theo ghi nhận của ban tổ chức, đến 20 giờ 30, ước tính hội sách đã đón nhận hơn 80.000 lượt bạn đọc.

Hội sách quy tụ 17 NXB cùng hơn 70 đơn vị kinh doanh sách trong nước, 25 NXB nước ngoài, ngoài ra còn có 41 đơn vị kinh doanh văn phòng phẩm và 10 trường, trung tâm ngoại ngữ… Tổng cộng có gần 160 đơn vị tham gia với trên 500 gian hàng sách và văn hóa phẩm. Các đơn vị mang đến hội sách hơn 200 ngàn đầu sách với trên 20 triệu bản, tất cả sách được giới thiệu tại đây đều được giảm giá ít nhất là 10%, trong 3 ngày 23-24-25. Ngoài ra, hội sách sẽ có các chương trình bán sách giảm giá với mức giảm tối đa lên đến 80%. Bên cạnh đó, hội sách còn có nhiều hoạt động khác như giao lưu tác giả, tác phẩm với bạn đọc, hội thảo chuyên đề về văn hóa đọc, thi tìm hiểu về sách, triển lãm sách…

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chụp ảnh lưu niệm với bạn đọc tại gian hàng sách
Kính vạn hoa ở Hội sách 2012. Ảnh: An Dung

Ngay trong ngày đầu tiên, lượng sách bán ra đã cao đột biến so với mọi năm. Ghi nhận ở NXB Trẻ, đến 20 giờ 30, gần như toàn bộ 10.000 bản tác phẩm Cung đường vàng nắng của nhà văn Dương Thụy đã được bán hết. Ngay trong đêm NXB Trẻ đã tổ chức tái bản bộ sách này. Ngoài ra, hơn 40 ấn bản của cuốn sách Võ Nguyên Giáp – Người yêu nước, người thầy, người lính cũng đã được bán ra. Đây là bộ sách đặc biệt được in trên giấy dó, đóng sách thủ công và hộp đựng bằng sơn mài với giá thành lên đến 2,2 triệu đồng/cuốn. Chỉ có tổng cộng 105 cuốn được in.

Hội sách TPHCM diễn ra đến hết ngày 25-3-2012.

Nguồn Báo SGGP Online