Hội thảo Chiến lược đào tạo toàn diện xây dựng năng lực dự án quản lý tài nguyên nước

Ngày 15-3, Ban Xây dựng năng lực và Quản lý dự án tài nguyên nước tỉnh phối hợp với Cơ quan Hợp tác kỹ thuật Bỉ tổ chức Hội thảo "Chiến lược đào tạo toàn diện xây dựng năng lực" thuộc Dự án nâng cao năng lực và quản lý tài nguyên nước và dịch vụ công tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

(NTO) Dự án "Nâng cao năng lực và quản lý tài nguyên nước và dịch vụ công tỉnh Ninh Thuận" là dự án hợp tác giữa Nhà nước Việt Nam và Vương quốc Bỉ, được ký kết vào năm 2009, nhằm cải thiện môi trường, quản lý nguồn nước và dịch vụ công tại Ninh Thuận. Để chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lựa chọn mô hình quản lý và vận hành các hệ thống thoát nước hợp lý cho tỉnh, tại hội thảo các đại biểu đã được nghe các chuyên gia cung cấp một số thông tin về tình hình thực tế của các cơ sở, tổ chức ngành nước của tỉnh Ninh Thuận… Tổng nguồn vốn dự kiến cho hoạt động đào tạo khoảng 197.400 Eu (tương đương 5,4 tỷ đồng)…

Chuyên gia phát triển nguồn nhân lực quốc tế cung cấp một số thông tin về tình hình thực tế
của các cơ sở, tổ chức ngành nước của tỉnh Ninh Thuận; kết quả điều tra,
tổng hợp các nhu cầu đào tạo; chiến lược ưu tiên đào tạo với các đại biểu.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu. Những kinh nghiệm mà các chuyên gia và đơn vị đã trình bày tại Hội thảo là kinh nghiệm quý để Ninh Thuận xem xét từ đó có cơ chế hợp lý trong việc lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành và xây dựng một hệ thống giám sát trong khung pháp lý về quản lý thoát nước tại địa phương một cách hiệu quả nhất.