Phim trên VTV tháng 3: Nhiều “món ngon”

Tiếp tục mang tới cho khán giả nhiều món ăn tinh thần hấp dẫn, trong tháng 3, các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ trình chiếu nhiều bộ phim hấp dẫn ở nhiều khung giờ khác nhau.

 Sau đây là một số bộ phim nổi bật:

 Phim Qua ngày giông bão – 20h trên VTV1

 Lấy đề tài xây dựng và phát triển nông thôn mới, bộ phim Qua ngày giông bão kể về Ngô Văn Vũ là một kỹ sư trẻ, say mê nghiên cứu giống lúa Nếp cái hoa vàng. Trong hành trình đưa giống lúa đặc sản đến với bà con nông dân Vũ đã vấp phải những âm mưu đen tối của đám người kém tài nhưng tham tiền, tham địa vị. Cùng với đó tình yêu giữa Vũ và con gái chủ tịch tỉnh cũng gặp phải nhiều trắc trở… Bộ phim 36 tập của đạo diễn Đỗ Chí Hướng được trình chiếu vào lúc 20h trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 8/3.

Cùng làm phim về giới trẻ nhưng Chân trời trắng chọn đề tài y đức để tiếp cận (Ảnh TvAd)

 Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ, diễn xuất sinh động và nhiều nhiệt huyết. Nam diễn viên Thiện Tùng được chọn vào vai Văn Vũ, Ngọc Quỳnh vào vai Chí - kỹ sư nông nghiệp, bạn học nhưng luôn ganh ghét đố kỵ với Vũ, Minh Tuấn vào vai Hoàng - trưởng phòng nông nghiệp, sếp của Vũ và nữ diễn viên trẻ Thùy Dương vào vai Phương - con gái chủ tịch tỉnh và cũng là người yêu của Vũ.

 Nói về tác phẩm của mình, đạo diễn Đỗ Chí Hương cho biết: Qua ngày giông bão thông qua câu chuyện của 3 người trí thức trẻ trở về quê hương để tái hiện bức tranh nông thôn mới đầy sinh động. Ở đó, khát vọng tuổi trẻ, tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp… đan xen với nhiều mẫu thuẫn. Tuy nhiên điểm đọng lại chính là nét đẹp của khát vọng và tình yêu tuổi trẻ trên nền một quê hương đang đổi mới từng ngày.

Cảnh trong phim Qua ngày giông bão (Ảnh: TvAd)

Chân trời trắng - Chương trình Rubic8 - chiều thứ 7 + CN bắt đầu từ 17/3

Chọn đề tài y đức, có thể nói 38 tập phim Chân trời nắng là góc nhìn thẳng thắn những vấn đề nhức nhối liên quan đến lương tâm, đạo đức ngành y cũng như lối sống thực dụng ở một bộ phận sinh viên trường Y nói riêng và ngành Y nói chung. Nhưng điểm nổi bật ở phim vẫn là ca ngợi nghị lực, lòng yêu nghề và quyết tâm phấn đấu vì ước mơ của những bạn trẻ đã và đang theo đuổi nghề y. Với chủ đề này, phim xoay quanh câu chuyện của hai chị em, Hồng và Hà với ước mơ làm bác sỹ trước ngưỡng cửa trường Đại học và cũng là ngưỡng cửa vào đời với bao nhiêu khát vọng, khó khăn, cạm bẫy… Hai tính cách trái ngược: Một người chăm chỉ, lo xa, luôn sống vì người nhưng nóng nảy, thẳng thắn; Một người nhanh chóng bắt nhịp cuộc sống mới, đua đòi, ăn diện, luôn nắm bắt cơ hội… đã tạo ra những tình huống phim đầy hấp dẫn.

Bộ phim 38 tập của hai đạo diễn Phạm Gia Phương – Nguyễn Đức Hiếu quy tụ dàn diễn viên trẻ Trung Anh, Trần Nhượng, Kim Oanh, Việt Anh, Diệp Anh, Phùng Thu Huyền...

Thương gia vĩ đại (The Great Merchant) - 22h30 trên VTV3 bắt đầu từ 30/3

Với bối cảnh là hòn đảo du lịch Jeju nổi tiếng, bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của Kim Man Deok, một phụ nữ sinh ra trên đảo Jeju, đã vươn lên từ thân phận thấp kém của mình như là một kỹ nữ (tương tự như geisha) cũng như những hạn chế về nơi sinh của mình, để trở thành một nữ thương gia thành công trong triều Chô Sơn. Sau này cô còn trở thành một hình mẫu nổi tiếng về đức hạnh khi tặng tất cả tài sản của mình cho các cư dân nghèo khó ở Jeju...

Bộ phim đã được nhiều quốc gia trong khu vực mua để phát sóng như Nhật Bản, Đài Loan, Hongkong, Trung Quốc, Philipine..

Thương gia vĩ đại cũng đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Lee Mi Yeon sau ba năm tạm rời màn ảnh nhỏ. Phát biểu khi nhận được vai diễn nữ thương nhân Kim Man Deok, Lee Mi Yeon bày tỏ: “Tôi vừa thấy phấn khích vừa lo lắng. Tôi biết sẽ không dễ khi vào vai một nhân vật có thật ngoài đời vì cách tôi tái hiện nhân vật có thể quyết định đến hình ảnh người ấy trong trí nhớ của khán giả. Tôi chỉ cố gắng cùng đoàn làm phim thể hiện hết sức mình.”

Ngoài Lee Lee Mi Yeon, phim còn quy tụ các gương mặt khác như Han Jae Suk, Park Sol Mi, Ha Suk Jin…

Ảnh trong phim Thương gia vĩ đại (Ảnh: TvAd)

Kẻ cắp xe đạp – 21h Chủ nhật 18/3 trên VTV1 trong chương trình Phim cuối tuần

Kẻ cắp xe đạp lấy bối cảnh là một thành phố nhỏ Italia, khoảng thời gian sau chiến tranh, kinh tế khủng hoảng, người dân phải xếp hàng dài chờ việc làm. Nhân vật chính trong phim, Antonio Ricci cũng không phải là ngoại lệ. Ricci may mắn nhận được công việc dán áp phích quảng cáo, nhưng điều kiện để nhận được việc là anh phải có xe đạp. Để có việc, anh cùng vợ bàn bạc và quyết định bán hết những chiếc chăn cũ mới trong nhà để mua xe. Tình huống bắt đầu mở ra khi chiếc xe đạp bị đánh cắp và hai cha con Ricci bắt đầu hành trình tìm lại xe...

Nhận được gần 20 giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế, bộ phim Kẻ cắp xe đạp trở thành một kiệt tác lừng danh của điện ảnh Ý và điện ảnh thế giới. Bộ phim đậm chất hiện thực sâu sắc của đạo diễn Vittorio De Sica đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ phía các nhà phê bình trong suốt mấy chục năm qua và luôn được coi là một bộ phim điển hình cho trào lưu phim hiện thực. Phim đã nhận được giải Oscar dành cho Phim nước ngoài hay nhất năm 1949.

Đánh cắp trái tim – 11h30 trên VTV6 bắt đầu từ 29/3

Đề tài về tâm lý xã hội, nội dung phim Đánh cắp trái tim xoay quanh nhân vật chính Gi-jo một bác sĩ thảo dược tầng lớp trung lưu. Anh cho gia đình Deok-Bae thuê tầng trên nhà mình để sinh sống. Gia đình Deok-bae lúc mới chuyển đến nhà Gi-jo, trông như một gia đình lý tưởng nhưng đó chỉ mới là vẻ bề ngoài. Đằng sau đó là những con người hoàn toàn khác luôn hám lợi và gây phiền hà cho người khác… Phim tiếp diễn với những câu chuyện, những tính toán, tranh dành tình cảm, những mối quan hệ chồng chéo giữa các nhân vật…

Bộ phim Đánh cắp trái tim dài 94 tập đã từng tạo nên cơn sốt tại xứ sở Kim chi lúc được công chiếu. Bên cạnh nội dung hấp dẫn phim còn quy tụ dàn diễn viên tài năng: Yoo Hee-suk, Kim Bin-woo, Kim Hyun-sun và phong cách làm việc cẩn thận, chỉn chu của đạo diễn nổi tiếng Lee Kun-Jun.

Nguồn VTV.VN