TPHCM: thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2012, TP Hồ Chí Minh đã vận động người dân tắt đèn trong 1 giờ cùng một số biện pháp tiết kiệm điện khác rất thiết thực.

 Trong ngày 11/3 tại TP HCM đã diễn ra hàng loạt các hoạt động như: “Đạp xe vì môi trường”, “Nguồn sáng tương lai”, “Cà phê Giờ Trái đất”, “Tắt đèn cho ngày mai tươi sáng”, qua đó tuyên truyền và kêu gọi người dân có những hành động cụ thể , thiết thực trong việc tiết kiệm điện.

Tuyên truyền việc dùng bóng đèn tiết kiệm điện. Ảnh: Chinhphu.vn

Năm nay các hoạt động thực hiện tiết kiệm điện bên cạnh việc vận động người dân tắt đèn trong 1 giờ còn chú ý tới hàng loạt giải pháp thực tế như: vận động người dân đổi từ bóng đèn dây tóc sang bóng tiết kiệm điện, lắp “chai mặt trời”, vận động quán cà phê đặt máy lạnh ở 26 độ C, qua đó, giải thích thêm với người dân rằng, việc làm này không chỉ giúp giảm tiêu thụ năng lượng, mà còn giúp chính người dân tiết kiệm chi phí.

Các hoạt động diễn ra trong ngày đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ người dân.

Các nhóm tình nguyện viên đã đi tới 100 quán cà phê tại 7 quận thuộc TP.HCM, gần 10 phường ở quận Bình Thạnh với hơn 1.000 hộ dân. Họ đã đến từng nhà dân, từng hộ kinh doanh nhỏ để vận động đổi miễn phí những bóng đèn dây tóc sang bóng đèn tiết kiệm điện, vận động các quán cà phê để nhiệt độ máy lạnh ở 26 độ C.

Trong những ngày tới, các nhóm tình nguyện sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động tại các quận khác trong thành phố cũng như tiến hành các dự án “20 giây cho Trái Đất”, “Chai Mặt trời”, “Trường học đồng hành cùng Giờ Trái đất”… hướng về sự kiện chính sẽ diễn ra trong ngày Giờ Trái đất 31/3, dự kiến ít nhất 4.000 người tham dự.

Nguồn chinhphu.vn