Ban Dân vận Tỉnh ủy: Kiểm tra Quy chế Dân chủ ở cơ sở tại Sở Văn hóa, Thể thao-Du lịch và Bệnh viện tỉnh

Ngày 22-2, đoàn công tác do đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện Quy chế Dân chủ (QCDC) ở cơ sở tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và Bệnh viện tỉnh.

(NTO) Thời gian qua, Sở VHTT&DL thực hiện QCDC ở cơ sở một cách nghiêm túc và có hiệu quả. Công tác thông tin, tuyên truyền về QCDC luôn được chú trọng trong tất cả các cơ quan, đơn vị toàn ngành. Từ đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong ngành về vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện QCDC được nâng lên. Việc tổ chức phát động các phong trào thi đua, bình xét khen thưởng đều được thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy trình.

Đồng Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy
phát biểu tại buổi làm việc với Sở VHTT&DL

 Các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi cán bộ, công chức như: nâng ngạch, nâng bậc lương, bảo hiểm xã hội… đều được thực hiện đầy đủ, công khai và kịp thời. Tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc sở đều nghiêm túc thực hiện việc công khai các vấn đề tài chính, tuyển dụng, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ… Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, thực hiện tốt việc tiếp nhận và giao trả hồ sơ theo cơ chế một cửa.

Đồng chí Trần Minh Lực đánh giá cao sự nỗ lực của Sở VHTT&DL trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, toàn ngành cần tiếp tục rà soát và hoàn thiện các quy định về việc thực hiện QCDC trong từng cơ quan, đơn vị để việc thực hiện QCDC phát huy hiệu quả hơn nữa, góp phần tạo nên tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong công việc, thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành.

• Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện QCDC ở cơ sở tại Bệnh viện tỉnh.

Thời gian qua, Bệnh viện tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện QCDC trong tất cả các khoa, phòng, đoàn thể. Bệnh viện bố trí nơi tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu tố, khiếu nại theo quy định; đặt hòm thư góp ý và thiết lập đường dây nóng 24/24 giờ để ghi nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến đóng góp, thắc mắc, bức xúc của nhân dân. Trong năm qua, bệnh viện đã rà soát lại các thủ tục hành chính gây phiền hà trong khám chữa bệnh, thanh toán viện phí...từ đó có những điều chỉnh hợp lý hơn như: tăng cường nhân viên hướng dẫn, lắp đặt hộp số tự động để người bệnh được khám theo đúng thứ tự…

Đồng chí Trần Minh Lực Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,
kiểm tra tình hình thực hiện QCDC tại Bệnh viện tỉnh

Thời gian tới, Bệnh viện tỉnh sẽ tiếp tục cải cách hành chính nhất là ở khâu cập nhật thanh toán viện phí; kiện toàn và bố trí lại các địa điểm, phương tiện thuận lợi để thực hiện tốt hơn nữa các nội dung công khai dân chủ như: hòm thư góp ý, phòng tiếp dân, các thủ tục hành chính khi bệnh nhân nhập viện, ra viện…

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Bệnh viện tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện QCDC trong thời gian qua và cần chú trọng bổ sung, hoàn thiện thêm một số vấn đề như: công khai tài chính, công tác tổ chức cán bộ, nhân sự… Đặc biệt, bệnh viện cũng cần tập trung chú trọng đến công tác nghiên cứu, ứng dụng điện tử tin học vào công tác quản lý và điều trị.