Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Bác Ái

Ngày 22-2, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Bác Ái để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, triển khai kế hoạch năm 2012.

(NTO) Năm 2011, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Bác Ái tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định. Tổng diện tích gieo trồng đạt 10.030 ha, tăng 340 ha. Sản lượng lương thực đạt trên 15.000 tấn, tăng 740 tấn so với năm 2010. Chăn nuôi trên đà phục hồi và phát triển, với tổng đàn hiện có trên 27.400 con. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giải quyết việc làm được quan tâm thực hiện tốt. Các chương trình, chính sách, nhất là các chính sách có tác động trực tiếp đến đời sống dân sinh theo Nghị quyết 30a của Chính Phủ được triển khai kịp thời đến người dân. Nhờ đó, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt trên 162 tỷ đồng, tăng 10,1% so với năm 2010. Công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh được quan tâm chú trọng. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trong năm 2012, huyện Bác Ái phấn đấu đưa tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt 178 tỷ đồng, nâng tổng diện tích gieo trồng đạt 11.500 ha. Tổng sản lượng lương thực đạt 18.400 tấn. Thu ngân sách 8,2 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 8%. Giải quyết việc làm cho 1.200 lao động... Cùng với đó, huyện tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển thông qua các chương trình, dự án như chương trình Nghị quyết 30a và một số dự án lồng ghép xóa nghèo khác.

Lãnh đạo huyện Bác Ái báo quả kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2011
và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành phát biểu góp ý và địa phương kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác khai hoang cấp đất cho dân, phát triển và bảo vệ rừng và một số vấn đề liên quan đến đời sống người dân, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực mà cấp ủy, chính quyền huyện Bác Ái đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời gợi mở thêm một số kinh nghiệm của các địa phương, giúp lãnh đạo huyện Bác Ái có cái nhìn toàn diện từ đó tìm ra nhiều giải pháp hay để lãnh đạo nhân dân phát huy tốt tiềm năng lợi thế về rừng để phát triển kinh tế như tập trung phát triển chăn nuôi, trồng rừng, đặc biệt là mô hình trồng cây cao su đang có tín hiệu tốt như hiện nay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Bác Ái trong thời tới tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình Nghị quyết 30a của Chính phủ; quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo bố trí cán bộ phù hợp, công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội một cách hiệu quả nhất.