Công ty Điện lực tỉnh: Bảo đảm nguồn điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất

Năm 2011, Công ty Điện lực tỉnh đã nỗ lực đảm bảo khai thác hợp lý nguồn điện, vận hành an toàn hệ thống điện, không phải thực hiện điều hòa tiết giảm điện, phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong năm, tổng sản sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn tỉnh thực hiện được 355,7 triệu kWh, vượt 4,6% so với kế hoạch (tăng 10% so với năm 2010).

(NTO) Trong đó, điện phục vụ công nghiệp - xây dựng chiếm 25,2% (tăng trưởng 13,4%), điện phục vụ quản lý và tiêu dùng dân cư chiếm tỷ trọng 47,1% (tăng trưởng 5,2%). Công ty đã sửa chữa lớn 4 công trình, với tổng vốn hơn 874 triệu đồng và thực hiện 59 công trình xây dựng (trong đó có 38 công trình lưới điện), với tổng vốn là trên 32,4 tỷ đồng.

Ảnh: Văn Miên

Từ việc đầu tư mở rộng lưới điện nên tỷ lệ hộ sử dụng điện trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng. Đến nay, 100% số thôn trong tỉnh đã có điện lưới quốc gia và gần 141.33 hộ dân sử dụng điện, đạt tỷ lệ 99,65% tổng số hộ. Riêng khu vực nông thôn, có hơn 45.000 hộ dân sử dụng điện, chiếm 99,51% tổng số hộ dân nông thôn.

Theo dự báo, năm 2012 tiếp tục tiềm ẩn nhiều khó khăn cho ngành điện do nguồn điện có khả năng sẽ tiếp tục thiếu vì số nhà máy điện được bổ sung ít, nhu cầu sử dụng điện trong xã hội cao. Để bảo đảm nguồn điện cung ứng cho tiêu thụ, mục tiêu hàng đầu mà Công ty Điện lực tỉnh thực hiện trong năm 2012 vẫn là đảm bảo cung cấp điện tốt nhất cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho nhân dân. Với chỉ tiêu về điện thương phẩm thực hiện đạt 370 triệu kWh, tăng 4% so với năm 2011.

Ông Đỗ Nguyên Hưng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh cho biết: Hiện nay, Công ty đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện cho cả năm, đặc biệt trong mùa khô năm nay như: Tăng cường kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời các lỗi kỹ thuật để đảm bảo vận hành ổn định của các nhà máy điện. Phấn đấu đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành các dự án nguồn điện năm 2012 theo đúng kế hoạch đề ra. Triển khai thực hiện các biện pháp giảm tổn thất điện năng trong truyền tải và phân phối điện, nhất là giảm tổn thất điện năng trong lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận. Phối hợp với các ngành, các địa phương liên quan xây dựng và thực hiện phương án cấp nước cho sản xuất nông nghiệp vụ đông-xuân 2011-2012. Tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng xã hội hiểu, chia sẻ và nâng cao ý thức tiết kiệm điện, tiết kiệm nước. Bám sát tình hình thời tiết điều tiết hợp lý mức nước các hồ thủy điện để vừa đảm bảo phát điện đến cuối mùa khô 2012, vừa phục vụ nước cho dân sinh và sản xuất nông nghiệp.