Vịnh Hạ Long: Lần đầu tiên du khách được tự thiết kế hải trình

Vịnh Hạ Long đã là một điểm đến vô cùng quen thuộc. Dù vậy, du khách vẫn chưa có cơ hội tiếp cận và khám phá được hết những nét hoang sơ và kỳ bí của Di sản thiên nhiên thế giới này.

Tuần vừa qua, Life Heritage Resort Hạ Long đã giới thiệu ba lộ trình dành cho các du khách muốn thưởng ngoạn Hạ Long trên những chiếc du thuyền riêng của Life Resorts. Với những hải trình hai ngày một đêm này, du khách có cơ hội khám phá những nơi chưa từng đến, cũng như trải nghiệm nét kỳ thú của Hạ Long về đêm.

Bản đồ lộ trình của du thuyền Life Heritage Resort Hạ Long trên Vịnh

Đội thuyền gồm 22 chiếc của Life Resorts được thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhàng nên có thể đưa du khách đến những nơi xa chưa từng được khách du lịch khám phá. Du khách có thể chọn một trong ba lộ trình phiêu lưu khác nhau chỉ có ở Life Resorts. 

Với ba hải trình này, du khách có thể lựa chọn khám phá các đảo phía Đông, các đảo ở khu vực trung tâm, hoặc các đảo phía Tây. Những điểm dừng chân trong ba hành trình du ngoạn gồm có đảo Cống Đỏ, trường tiểu học nổi, làng chài lớn nhất vịnh Hạ Long, công viên quốc gia Cát Bà. Những hành trình này cũng sẽ đưa du khách đi qua đường hải vận quốc tế và dọc theo Vịnh Bắc Bộ. 

Ông Chris Duffy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Life Resorts, cho biết: “Những kiến thức mà chúng tôi có được sau nhiều năm lênh đênh trên sóng nước Hạ Long giúp chúng tôi thiết kế ba hải trình vô cùng khác biệt này. Dự định ban đầu của chúng tôi là làm thế nào để du khách có được những trải nghiệm thú vị nhất về sự bao la và mênh mông của Hạ Long với cảm giác thoải mái nhất, an toàn nhất, và riêng tư nhất. Giờ đây, chúng tôi đang đưa du khách đi đến những nơi xa trên vịnh Hạ Long hơn bất cứ du thuyền nào, và chúng tôi đang nhận được rất nhiều thông tin phản hồi tích cực”. 

Theo chương trình được định sẵn, mỗi phần của chuyến đi sẽ đưa du khách đi qua một điểm khác nhau rồi neo thuyền nghỉ đêm ở những nơi yên tĩnh và vắng vẻ. Ngoài ra, du khách sẽ được đi vòng theo một lộ trình khác để trở vào bờ, chứ không quay về bằng lộ trình mà họ đã đi qua. Đặc biệt, những lộ trình này cũng có thể thay đổi theo yêu cầu của du khách. 

Với những du khách thích cảm giác phiêu lưu và tìm kiếm những nét văn hoá khác lạ, hải trình phía Tây sẽ đưa du khách đi trên ranh giới phía tây của vịnh, qua Công viên quốc gia Cát Bà, và ghé thăm làng chài Cửa Vạn. Hải trình phía Đông là hành trình xa nhất trên vịnh Hạ Long, đưa du khách lướt qua Vịnh Bắc Bộ và vòng quanh đảo Cống Đỏ, dành cho những ai muốn cảm nhận sự bao la của trời và mênh mông của biển. Hải trình Trung lộ đưa du khách thăm những điểm đến nổi tiếng nhất và được viếng thăm nhiều nhất trên vịnh, chỉ cách bến thuyền của Life Resorts trên đảo Tuần Châu chừng vài phút.

Nguồn Báo Lâm Đồng