Nga đặt hàng vũ khí cho chiến tranh hiện đại

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga phải sản xuất những loại vũ khí cho phép các lực lượng vũ trang hoạt động hiệu quả trong điều kiện một cuộc chiến tranh hiện đại.

Gặp gỡ các giới chức quốc phòng hôm 8-2, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin – phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng - tuyên bố: “Việc sản xuất vũ khí phải phản ánh điều kiện chiến tranh hiện đại diễn ra chóng vánh và không thể dự báo trước được”.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin. Ảnh: RIA NOVOSTI

Ngoài ra, ông Rogozin nhấn mạnh: “Chúng ta cần một quân đội và lực lượng hải quân thật gắn kết, cơ động, được trang bị tận răng khiến kẻ thù khiếp sợ cũng như các lực lượng vũ trang chiến lược bảo đảm an ninh cho quốc gia”.

Phó Thủ tướng Nga cũng khẳng định rằng Nga phải loại bỏ mẫu hình vũ khí được sử dụng thời Liên Xô. Ông thừa nhận: “Bộ Quốc phòng khi ấy thường đặt hàng nhiều trang thiết bị quân sự mà không biết nó dùng để làm gì”.

Đồng thời, ông Rogozin đề nghị tạo ra mối liên hệ chắc chắn giữa các nhà thiết kế vũ khí, nhà sản xuất và quân đội để bảo đảm tính hiệu quả của mẫu vũ khí mới.

Nguồn www.nld.com.vn