Toàn tỉnh ra quân thực hiện “Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ”

Sáng 6-2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ năm 2012.

(NTO) Tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên, tỉnh ta tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ” năm 2012. Các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng trên 600 đoàn viên- thanh niên và học sinh trong tỉnh đã về dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ phát động Tết trồng cây năm 2012. Ảnh: Văn Thanh

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương dự lễ phát động Tết trồng cây 2012. Ảnh: Văn Thanh

 

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: Văn Thanh

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tổ chức phát động Tết trồng cây như một nghĩa cử tri ân Bác Hồ kính yêu, đồng thời là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để nhân dân và cán bộ trong tỉnh phát huy tinh thần tự lực, tự cường quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng “Xanh- Sạch- Đẹp", chung tay, góp sức bảo vệ môi trường và thực hiện tốt mục tiêu xây dựng tỉnh nhà trở thành điểm đến xanh trong tương lai. Tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh tích cực thực hiện tốt phong trào trồng cây, gây rừng và xem việc trồng cây là bảo vệ môi trường, là công việc chính của bản thân mọi người, góp phần thực hiện tốt lời di huấn của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trồng cây lưu niệm
tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên. Ảnh: Văn Thanh

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trồng cây lưu niệm
tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên. Ảnh Văn Miên

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trồng cây lưu niệm
tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh. Ảnh: Văn Thanh

 

Hưởng ứng “Tết trồng cây-Nhớ ơn Bác Hồ”, ngay sau lễ phát động,
học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi trồng cây tại khu vực hồ sinh thái. Ảnh: Văn Miên

Sau lễ phát động, các địa phương, đơn vị và đoàn viên- thanh niên trong tỉnh đã tổ chức ra quân chăm sóc cây xanh, tổng vệ sinh môi trường tại Quảng trường 16 Tháng 4, Nhà Bảo tàng, các khu dân cư, trường học, các khu du lịch... và tiến hành trồng trên 11.000 cây xanh, gồm: Xà cừ, neem, sao, dầu... tại các đài tưởng niệm, quảng trường, đường phố, trụ sở các cơ quan, trụ sở UBND các xã, phường và trường học.

Phan Rang-Tháp Chàm:

Trong không khí ấm áp đầu xuân, ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã có mặt tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh để tham dự và hưởng ứng Lễ phát động “Tết trồng cây-Nhớ ơn Bác Hồ” năm 2012, do UBND tỉnh tổ chức.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo, các ban, ngành và hơn 800 đoàn viên- thanh niên, học sinh thành phố đã trực tiếp trồng 300 cây neem chịu hạn tại Hồ Điều Hòa, 31 cây sao đen và 22 cây bàn Đài Loan trên tuyến đường Nguyễn Thị Định và Hồ Xuân Hương; đồng thời, tổng vệ sinh, chăm sóc cây trồng tại khu vực Quảng trường 16 Tháng 4.

Lực lượng công an tham gia tết trồng cây tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh.
Ảnh: Phan Bình

Em Trần Thị Minh Lý, học sinh lớp 10B3, Trường THPT Ischool chia sẻ: để tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và một môi trường trong lành thì em và các bạn cũng muốn từ những hành động nhỏ bằng cách tham gia tết trồng cây để góp phần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường sinh thái của mỗi một học sinh

Không khí sôi nổi ra quân Tết trồng cây ngay từ những ngày đầu xuân mới không chỉ là sự hưởng ứng lời kêu gọi  của Bác Hồ mà còn cho thấy sự đoàn kết, quyết tâm của chính quyền và nhân dân thành phố trong viêc xây dựng một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

Bác Ái:

Huyện Bác Ái đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ" tại UBND xã Phước Tân. Lễ phát động năm nay thu hút gần 1.000 người tham gia là cán bộ, công chức đang công tác tại ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên-thanh niên và học sinh các cấp trên địa bàn huyện.

Các đoàn viên, thanh niên, học sinh trồng cây xanh tại trụ sở UBND xã Phước Tân-Bác Ái.
Ảnh: Xuân Bính

Ngay tại lễ phát động, các đoàn viên-thanh niên-học sinh và người dân trên địa bàn xã Phước Tân đã trồng 600 cây xanh như Hoàng Nam, Neem tại trụ sở UBND xã, Trạm Y tế, trường học ở xã Phước Tân… Được biết, trong lễ phát động trồng cây năm nay, huyện Bác Ái tổ chức trồng tại 8/9 xã trên địa bàn huyện (trừ xã Phước Bình) tại các khu vực công cộng, góp phần nhắc nhở ý thức trồng và bảo vệ rừng ở địa bàn vùng cao. Đồng thời, UBND huyện cũng đã giao cho Huyện Đoàn Bác Ái xây dựng kế hoạch để tổ chức trồng cây phân tán tại trụ sở công cộng và trồng rừng trong thời gian đến.

Ninh Sơn:

Sáng 6-2, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Ninh Sơn đã diễn ra lễ phát động "Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ". Ngay sau lễ phát động, gần 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, cán bộ, viên chức trong huyện trồng 500 cây neem tại khu vực Trung tâm VHTT&TT và Trường Dạy nghề huyện. Để cho cây trồng sinh trưởng tốt, Huyện Đoàn Ninh Sơn chỉ đạo các Đoàn cơ sở thường xuyên theo dõi và chăm sóc các khu vực có cây trồng.

Lãnh đạo huyện Ninh Sơn tham gia trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ. Ảnh: Nguyễn Sơn

Ninh Phước:

Sáng 6-2, huyện Ninh Phước ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây-Nhớ ơn Bác Hồ” năm 2012. Lễ ra quân diễn ra tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ huyện trong không khí trang trọng với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo huyện và hơn 150 đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Tại lễ ra quân, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo các đơn vị, nòng cốt là lực lượng đoàn viên, thanh niên cần tăng cường công tác giữ gìn vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp; tổ chức trồng cây xanh tại nơi làm việc; việc trồng cây phải gắn với công tác chăm sóc, bảo quản, đảm bảo trồng cây có hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức trồng cây xanh, bảo vệ môi trường trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

 Ngay sau lễ phát động, học sinh Trường THPT An Phước
chăm sóc cây xanh trong khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sĩ huyện.
Ảnh: Diễm My

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành và đoàn viên, thanh niên đã trồng 2 cây đa, 5 cây tùng và 10 cây bằng lăng xung quanh Đài tưởng niệm Liệt sĩ; làm vệ sinh các bồn hoa, thảm cỏ và cây xanh đã trồng các năm trước. Anh Lê Toàn, thanh niên thị trấn Phước Dân chia sẻ: “Việc trồng và chăm sóc cây xanh không chỉ là hoạt động hưởng ứng ngày lễ Tết trồng cây hằng năm mà là việc làm thường xuyên của tất cả mọi người, nhất là ĐV-TN, học sinh. Có như vậy, cây xanh mà chúng ta trồng hôm nay mới có thể xanh tốt và đem lại môi trường trong lành cho cuộc sống”.

Hòa cùng không khí đó, các xã, thị trấn trong huyện cũng tham gia trồng 1.600 cây neem và cây cóc hành tại trụ sở làm việc, đường phố và nơi công cộng.

Thuận Nam:

Ngày 6-2, huyện Thuận Nam tổ chức ra quân "Tết trồng cây - Nhớ ơn Bác Hồ" năm 2012. Tham gia lễ phát động có 200 cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên- thanh niên trong huyện. Toàn huyện trồng 1000 cây bao gồm 500 cây dầu, 500 cây sao. Cán bộ, công chức các cơ quan cấp huyện và 8 xã đồng loạt ra quân trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ở các tuyến đường liên thôn, Đài tưởng niệm liệt sĩ, cơ quan, trường học và địa bàn dân cư; đồng thời lồng ghép các hoạt động vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, địa bàn dân cư trên địa bàn toàn huyện.

Cán bộ, lực lượng vũ trang trồng cây tại Cơ quan quân sự huyện Thuận Nam. Ảnh: Minh Khai

Thuận Bắc:

Sáng ngày 6-2, hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Thuận Bắc đã tập hợp về Công viên 7 Tháng 2 để hưởng ứng ngày Tết trồng cây năm Nhâm Thìn 2012. Tết trồng cây năm nay, toàn huyện Thuận Bắc trồng mới 1.100 cây xanh, chủ yếu là cây cóc hành và cây neem. Ngoài khu vực Công viên 7 Tháng 2, khuôn viên các cơ quan, đơn vị, trường học tại trung tâm huyện, các xã nhận về hơn 600 cây xanh để trồng tại các tuyến đường giao thông, trụ sở UBND, trường học.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đoàn viên- thanh niên trồng cây tại công viên 7 Tháng 2. Ảnh: Hồng Nhạn