Hàng Việt về nông thôn phục vụ Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, cùng với việc việc kinh doanh phục vụ tại chỗ, các doanh nghiệp được tỉnh hỗ trợ bình ổn giá đã đưa nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm về phục vụ bà con tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi.

(NTO) Theo ông Nguyễn Thanh Hoan, Giám đốc Sở Công Thương, để góp phần bình ổn giá hàng hóa thị trường phục vụ nhân dân dịp Tết Nhâm Thìn năm nay, các doanh nghiệp trong tỉnh đã có kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, hàng may mặc từ nhiều tháng trước…. Các đơn vị cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các chuyến hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn.

Công ty TNHH TM&DV Trúc Nguyên đưa hàng Việt chất lượng cao về nông thôn
phục vụ người tiêu dùng.

Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà đã chuẩn bị gần 230 tấn lương thực trong dịp Tết và đưa 16 chuyến bán hàng lưu động về 5 huyện trong tỉnh để phục vụ bà con. Ông Trương Phan Thành Trai, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà cho biết: “Chúng tôi là đơn vị nhận bình ổn nhiều nhóm mặt hàng nhất, với giá bán thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng loại ít nhất là từ 5 – 10%. Ngoài phục vụ nhu cầu mua sắm tại địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, đơn vị tổ chức các đợt xe lưu động đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, nhằm quảng bá thương hiệu Việt và tham gia tích cực hoạt động bình ổn giá, cả những chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách hàng từ nay đến Tết.”. Theo chân các nhân viên Siêu thị đưa hàng hoá về phục vụ Tết cho người dân tại thôn Ninh Quý 2, xã Phước Sơn (Ninh Phước), chúng tôi chứng kiến cảnh mua bán thật tấp nập. Hàng chục tấn hàng hoá như: gạo, mì tôm, nước mắm, bột nêm, kem đánh răng, sữa, áo quần….được trang trí, sắp xếp như một “siêu thị mini”, nhiều sản phẩm có mức giảm từ 10-35% được ghi giá rõ ràng, một số mặt hàng có quà tặng đính kèm cũng được đơn vị dán chung để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Không chỉ có bà con ở xã Phước Sơn mà các xã lân cận cũng tranh thủ ghé sang mua hàng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí đi lại mà vẫn mua được hàng tốt, đúng giá.

Chị Nguyễn Thị Hồng Kiền, ở thôn Phước Thiện, xã Phước Sơn phấn khởi nói: “Mấy khi mới có dịp siêu thị về tổ chức bán hàng tận nơi nên tôi tranh thủ mua sắm. Giá hàng hóa ở đây giá rẻ hơn ngoài chợ, lại yên tâm về chất lượng. Nói chung là rất thuận tiện cho người dân nông thôn chúng tôi.”

Cùng với Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà, Công ty TNHH TM&DV Trúc Nguyên cũng bán hàng lưu động tại 4 địa điểm vùng sâu, vùng xa trong tỉnh với các mặt hàng chính là dầu ăn, nước mắm, xì dầu, mì tôm, bánh kẹo…

Theo quan sát của chúng tôi, trong 8 nhóm mặt hàng bình ổn giá, các doanh nghiệp đưa về bán tại các vùng nông thôn đều có giá thấp hơn thị trường từ 5-20%, nhiều mặt hàng kèm theo khuyến mãi, cụ thể như: Dầu ăn Neptune, các doanh nghiệp bán 41.500 đồng/lít, mì tôm Tiến Vua giá 86.000 đồng/30 gói, mì tôm Omachi 152.000 đồng/thùng được tặng 2 gói súp kho trị giá 10.000 đồng, nước mắm Nam Ngư 23.000 đồng/chai 750ml….

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết, các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn, như: Công ty TNHH TM&DV Trúc Nguyên, Chi nhánh Công ty cổ phần Lương thực Nam Trung Bộ, mỗi đơn vị dự trữ 2 tấn gạo nếp và 70 tấn gạo tẻ các loại; Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà chuẩn bị 63 tấn gạo; 50 tấn đường, bột nêm, gần 36 tấn dầu ăn; 38 tấn thịt gia súc, gia cầm và 29 tấn rau củ quả… Với sự chủ động về lượng hàng trên, Tết năm nay người dân sẽ an tâm, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Nhằm kiểm soát thị trường ngày Tết, Sở Công thương cũng đã chỉ đạo đến các đơn vị phối hợp cùng lực lượng chuyên môn tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… gây thiệt hại cho người tiêu dùng.