Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ Việt Nam

Ngày 25/12, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự buổi lễ “Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011”.

100 sản phẩm, dịch vụ trong nước với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, hình thức cung cấp dịch vụ tốt, đảm bảo các yêu cầu về công nghệ, môi trường và quản lý chất lượng đã được tôn vinh. Những sản phẩm được tôn vinh là những sản phẩm được bạn đọc bình chọn nhiều nhất tại chuyên trang “Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011” trên trang web của Bộ Công Thương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hy vọng các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp
và người tiêu dùng chung tay thực hiện thắng lợi Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Trong số 100 sản phẩm, dịch vụ, có 20 sản phẩm, dịch vụ đặc biệt xuất sắc được bình chọn nhiều nhất lọt vào Top 20 như: sản phẩm mỳ gạo Bắc Hương (Công ty cổ phần Xây dựng và Chế biến lương thực Vĩnh Hà), thiết bị điện Sino (Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ), ngói lợp Hạ Long (Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long), sữa đậu nành Fami (Công ty Vinasoy), bánh ga-tô (Công ty TNHH Hải Hà Kotobuki), thuốc hoạt huyết dưỡng não (Công ty cổ phần Traphaco), dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp(Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Delta Việt Nam), máy phát điện Vietgen (Công ty cổ phần chế tạo máy Dĩ An)...

Đánh giá cao sáng kiến của các cơ quan liên quan và chúc mừng 100 doanh nghiệp được tôn vinh lần này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trước yêu cầu phát triển kinh tế đất nước nhanh, bền vững, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc vận động là hoạt động mang đậm tính văn hoá, qua đó, xây dựng văn hoá tiêu dùng người Việt Nam.

Triển khai thực nhiện Cuộc vận động này, các cơ quan nhà nước đã và đang hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách bảo vệ thị trường người tiêu dùng trong nước, sản xuất trong nước; khuyến khích định hướng tiêu dùng cá nhân; kiểm soát chặt chẽ việc chi tiêu của các cơ quan, tổ chức sử dụng nguồn ngân sách nhà nước; xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân không gương mẫu thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí... Bên cạnh đó, Nhà nước cũng đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong một số hoạt động như điều tra khảo sát thị trường, điều tra thị hiếu người tiêu dùng, mạng lưới phân phối, tổ chức hội thảo, triển lãm, hỗ trợ sản phẩm Việt Nam, hỗ trợ hàng Việt Nam về bán ở nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ảnh: cpv.org.vn

Tuy nhiên để Cuộc vận động đạt kết quả cao, các doanh nghiệp phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đổi mới quản lý, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhất là xây dựng văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân, văn hoá trong tiêu dùng sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, uy tín, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của mình.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, vận động để các giá trị trong văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam lan toả, thấm sâu thành giá trị tư tưởng, tình cảm, đạo đức và hành động của mọi người Việt Nam, của mọi tổ chức và đơn vị trong tiêu dùng cá nhân và tiêu dùng sản xuất.

Phó Thủ tướng hy vọng, với ý nghĩa cao đẹp của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tất cả các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ cùng nỗ lực chung tay góp sức thực hiện thắng lợi Cuộc vận động, góp phần quan trọng thúc đẩy nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn thách thức trên bước đường phát triển.

Nguồn www.chinhphu.vn