Tuần lễ phim chào mừng LHP Việt Nam 17 “hút” khán giả

Tuần lễ phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 17 đã thu hút đông đảo công chúng từ những buổi phát vé đầu tiên. Khán giả xếp hàng dài dằng dặc, và số lượng vé vơi đi nhanh chóng, mặc dù tối ngày 2-12 mới là buổi chiếu khai mạc.

Từ 9h sáng, đúng giờ quy định hàng chục bạn trẻ kiên nhẫn xếp hàng ngoài sảnh tầng 1, Trung tâm chiếu phim Quốc gia 87 Láng Hạ chờ nhận vé mời. Thậm chí, không ít khán giả vừa xếp hàng mua vé xong lại tiếp tục xếp hàng nhận vé mời.

Nhiều người cho rằng, đây là cơ hội hiếm để xem được một lúc nhiều phim Việt Nam.

Ngọc Phương, sinh viên ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết, thời gian học bận bịu, cùng với hoàn cảnh của sinh viên không cho phép cô thường xuyên đến rạp, vé mời miễn phí giúp những sinh viên khó khăn như cô có cơ hội hiểu thêm về điện ảnh Việt Nam.

Thanh Hà, nhân viên văn phòng khu vực Láng Hạ cho biết, Tuần phim là cơ hội tốt để cô và nhiều khán giả Hà Nội yêu điện ảnh được xem những phim tham gia LHP.

Tuy nhiên, một số khán giả cũng phàn nàn, số lượng người xếp hàng khá đông, trong khi chỉ có một bàn phát vé. Có khoảng 4-5 nhân viên của Trung tâm chiếu phim Quốc gia, nhưng làm vẫn không xuể.

Đông đảo khán giả trẻ quan tâm đến phim Việt là tín hiệu đáng mừng, trước hết là đối với LHP Việt Nam lần thứ 17, và lâu dài là với nền điện ảnh nước nhà còn nhiều khó khăn.

Đây là hoạt động tiền LHP, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 2 đến hết 8-12, dành riêng cho khán giả Hà Nội. Còn trong LHP Việt Nam 17 tổ chức tại Phú Yên, toàn bộ phim tham gia tranh giải cũng sẽ được chiếu miễn phí cho khán giả Phú Yên từ ngày 12-12 đến hết ngày 17-12.

Nguồn Báo Nhân Dân